Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa X: Gần 40 ý kiến thảo luận tổ

13/07/2021 | 22:56 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 13-7, kỳ họp HĐND tỉnh diễn ra phiên họp thứ hai. Dự phiên họp có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Thái Thu Xương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Đại biểu nêu ý kiến về công tác phòng, chống dịch Covid-19.         

Trong phiên họp này, Thường trực HĐND và UBND tỉnh thông qua 21 dự thảo nghị quyết; các ban HĐND báo cáo thẩm tra đối với các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Cũng trong phiên họp, các đại biểu chia thành 4 tổ thảo luận gần 40 ý kiến về các vấn đề quốc kế, dân sinh.

Cụ thể, đại biểu đề nghị xem xét, đều chỉnh lại tên gọi Dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công nghệ - thông tin trong các cơ quan đảng, cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh cho phù hợp hơn, để khi triển khai thực hiện không gặp vướng trong việc chi trả chế độ cho người thụ hưởng.

Một số ý kiến đề nghị ngành tài nguyên và môi trường cần tham mưu UBND tỉnh có giải pháp tháo gỡ khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất tại các dự án trên địa bàn.

 Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, đại biểu nêu ý kiến cần có biện pháp tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thường xuyên đi về trong ngày từ Hậu Giang đến các tỉnh, thành phố khác; tăng cường, quyết liệt hơn thực hiện các biện pháp khống chế dịch.

Về phía ngành thi hành án dân sự, đại biểu đề nghị, đối với những vụ án kéo dài nhiều năm chưa thi hành được thì cần có giải pháp tích cực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân…

Sáng ngày 14-7, kỳ họp diễn ra phiên họp thứ ba với phần giải trình của lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường…

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>