Ghi nhận 2.225 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri

20/09/2021 | 09:46 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh bằng hình thức phát phiếu lấy ý kiến, kiến nghị của cử tri tại 75/75 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Có 2.875 phiếu được phát ra để lấy ý kiến, kiến nghị của cử tri toàn tỉnh, qua đây, ghi nhận được 2.225 lượt ý kiến, kiến nghị. Trong đó có 603 lượt ý kiến, kiến nghị với nhiều nội dung, chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực như: nông nghiệp, nông thôn; xây dựng, giao thông vận tải; tài nguyên và môi trường; chính sách, văn hóa - xã hội; quốc phòng, an ninh…

Nhiều cử tri kiến nghị nhà nước hợp đồng các doanh nghiệp bao tiêu nông sản để người dân sản xuất có lợi nhuận; nhân rộng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả kinh tế cao; nghiên cứu xây dựng nhà máy chế biến nông sản để giảm chi phí vận chuyển cho nông dân, liên kết mở rộng kho dự trữ tạo điều kiện thu mua nông sản trong dân.

Cử tri các địa phương còn kiến nghị tỉnh và cơ quan thẩm quyền quan tâm đầu tư các công trình cầu, đường giao thông nông thôn giúp cho việc lưu thông của người dân thuận lợi. Các vấn đề về ô nhiễm môi trường, thiếu nước sạch sinh hoạt… cũng rất được cử tri quan tâm nêu ý kiến.

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>