Đại biểu HĐND thành phố Ngã Bảy: Tích cực phòng, chống dịch

17/08/2021 | 10:02 GMT+7

(HG) - Thường trực HĐND thành phố Ngã Bảy thông tin, nhằm góp phần đẩy lùi dịch Covid-19, 30/30 đại biểu HĐND thành phố đã tích cực tham gia theo chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là công tác an sinh xã hội.

Tính đến thời điểm này, 30 đại biểu của đơn vị đã vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, khẩu trang... tặng cho người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng của dịch tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng. Riêng đại biểu HĐND thành phố Thích nữ Trí Liên vận động ủng hộ quà quy đổi thành tiền trên 200 triệu đồng.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, Thường trực và hai ban HĐND thành phố thực hiện tốt công tác giám sát đối với các ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo nghị quyết của HĐND giao cũng như trong thực hiện nhiệm vụ gắn với phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 68 ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19; Kế hoạch số 136 ngày 18/7/2021 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng (lao động tự do) gặp khó khăn trong đại dịch. Qua đó đã đề nghị UBND thành phố rà soát, lập danh sách người lao động tự do là nguồn thu nhập chính của gia đình hiện chưa được hỗ trợ, do không phải là đối tượng nêu trong Kế hoạch số 136 để kiến nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tiếp tục xem xét hỗ trợ bà con.

Thường trực HĐND thành phố cũng phối hợp cùng với cấp xã, phường kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn; thường xuyên thăm hỏi, động viên lực lượng tham gia trực tại các chốt kiểm soát thuộc 6 xã, phường và các điểm cách ly tập trung...

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>