Cử tri cho biết còn gặp khó trong tiêu thụ nông sản

11/11/2021 | 08:48 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 10-11, HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến với khoảng 50 cử tri trên địa bàn thành phố Ngã Bảy trước kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Điểm cầu ở tỉnh (trái) và cử tri thành phố Ngã Bảy phát biểu ý kiến.

Tại đây, có 5 ý kiến của bà con phản ánh thời gian qua việc tiêu thụ nông sản của người dân gặp nhiều khó khăn, trong khi giá vật tư nông nghiệp tăng cao, đề nghị tỉnh cần kiểm tra, giám sát, quản lý, điều chỉnh; do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều hộ dân có vay vốn của ngân hàng và đang gặp khó, do đó các ngân hàng cần giảm lãi suất phù hợp. Cử tri cũng thông tin, đoạn đường ở khu vực 7, phường Ngã Bảy thấp, mỗi khi triều cường là bị ngập, nên nâng cấp.

Trước các ý kiến trên, đại diện ngành chức năng của thành phố Ngã Bảy có những giải trình về biện pháp trong tiêu thụ nông sản cho dân; bà con cũng cần chuyển đổi mô hình cây trồng cho phù hợp. Về đường xuống cấp, do kinh phí địa phương còn hạn hẹp nên không thể cùng lúc xây dựng, nâng cấp nhiều tuyến đường trong nội ô thành phố...

Ngoài giải trình, lãnh đạo thành phố Ngã Bảy cũng thông tin tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn và mong cử tri cần chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch để cùng với địa phương sớm đẩy lùi đại dịch.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>