Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh: Học Bác để nâng cao ý thức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ

12/08/2019 | 08:48 GMT+7

Bằng những việc làm thiết thực, tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã thể hiện tinh thần xung kích, năng động và sáng tạo trên mọi lĩnh vực.

Đó là nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thường xuyên quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên trong LLVT tỉnh. Trọng tâm là việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác thuộc tổ chức Đoàn của LLVT tỉnh được tuyên dương, khen thưởng thời gian qua.

Đại úy Nguyễn Thanh Kiệm, Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh, cho biết thời gian qua, việc tham mưu triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết cũng như chương trình hành động, cuộc vận động của Đoàn cấp trên phát động gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Quân ủy Trung ương luôn nghiêm túc. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong LLVT tỉnh, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nâng cao chất lượng tuyên truyền

Theo Ban CHQS huyện Vị Thủy, thời gian qua, đơn vị luôn đẩy mạnh tuyên truyền nội dung học tập và làm theo Bác trực tiếp đến tất cả cán bộ, chiến sĩ thông qua việc thiết kế, xây dựng phòng thờ Bác Hồ. Theo đó, cứ vào ngày đầu tuần, sau giờ chào cờ là toàn thể cán bộ, chiến sĩ tập trung vào phòng thờ Bác để nghe cấp ủy, chỉ huy đơn vị quán triệt lời dạy của Bác, định hướng tư tưởng và thấp hương tưởng nhớ về Bác.

Qua đó, giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị ra sức tu dưỡng đạo đức, lối sống, rèn luyện bản lĩnh chính trị, kiến thức, năng lực công tác để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thượng úy Đoàn Ngọc Minh, nhân viên Văn thư bảo mật - Ban CHQS huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Bản thân tôi xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác trước hết phải tham mưu cho người chỉ huy kịp thời, đúng với chuyên môn; giúp người chỉ huy giải quyết công việc không bị chậm trễ”.

Thượng tá Phạm Văn Giàu, Chính trị viên Ban CHQS huyện Vị Thủy, nói: “Chúng tôi quan tâm triển khai, quán triệt lời dạy của Bác cả bề rộng lẫn chiều sâu. Ngoài tuyên truyền thường xuyên còn liên hệ sát với thực tế cơ quan, đơn vị và có định hướng cụ thể những nội dung để anh em có cơ sở thực hiện chặt chẽ. Nhờ vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ ngày càng ý thức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức trong sinh hoạt, học tập và công tác kể cả cuộc sống đời thường tại địa phương”.

Đối với Trung đoàn bộ binh 114, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn tạo điều kiện để các chiến sĩ mới ngoài giờ học chính khóa còn được tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu để bổ trợ cho kỳ kiểm tra cuối khóa tại thư viện của đơn vị. Ngoài ra, mỗi chiến sĩ đều chọn cho mình một quyển sách để tự nghiên cứu, tìm hiểu mà hầu hết những nội dung luôn nói về Bác. Từ đó mỗi cá nhân xây dựng cho mình động cơ phấn đấu, quyết tâm đạt kết quả cao trong đợt kiểm tra cuối khóa.

Theo các chiến sĩ, học ở Bác là để rèn luyện bản lĩnh, tác phong, giúp cho bản thân ý thức tốt vai trò, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Binh nhì Lê Trọng Lễ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 114, bày tỏ: “Mục tiêu phấn đấu trong khóa huấn luyện của em là cố gắng rèn luyện học tập các nội dung của chỉ huy giảng dạy. Bên cạnh đó, bản thân luôn chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội và nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao”.

Xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu

Nhiệm vụ của thượng úy Phạm Văn Tâm, Đại đội Kho quân khí - Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh, là quản lý 4 kho đạn. Để làm tốt nhiệm vụ của mình, bên cạnh những kiến thức được đào tạo cơ bản, thượng úy Tâm còn thường xuyên nghiên cứu các nội dung hướng dẫn, chỉ thị chuyên ngành của cấp trên và học tập kinh nghiệm từ đàn anh đi trước. Đặc biệt là bản thân luôn yêu ngành, yêu nghề và luôn có ý chí phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Vì vậy, trong Hội thi thủ kho quân khí giỏi năm 2019 cấp tỉnh mới đây, thượng úy Tâm đạt giải nhất và thi cấp Quân khu đạt giải nhì toàn đoàn khối các tỉnh, thành phố. Cùng với vai trò là Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Kỹ thuật, thượng úy Tâm luôn năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ đề ra. Thượng úy Tâm cho rằng: “Người thủ kho đạn không chỉ tận tụy với công việc là đủ mà còn phải biết quý trọng đạn dược và coi đó là mồ hôi, nước mắt của bộ đội”.

Với vai trò là Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự xã đồng thời là Bí thư Xã đoàn Tân Phú, thị xã Long Mỹ, chị Nguyễn Thị Phương Hà đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng dân quân tự vệ và tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xã. Chị cũng luôn sâu sát với cơ sở, tìm hiểu hoàn cảnh, nguyện vọng của thanh niên để có cách hỗ trợ kịp thời.

Nhờ sự cố gắng, trách nhiệm trong xây dựng và phát triển các phong trào, đặc biệt là phong trào khởi nghiệp ở địa phương mà chị Hà vinh dự là cá nhân duy nhất của tỉnh được tuyên dương cán bộ, đoàn viên xuất sắc toàn quốc và được Trung ương Đoàn tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019. Chị Hà tâm đắc: “Tôi đã thành lập 1 câu lạc bộ nuôi cá thát lát thu hút 7 thành viên tham gia. Hiện câu lạc bộ đang hoạt động rất hiệu quả nên tôi sẽ nhân rộng ra cho đoàn viên trên địa bàn”.

Từ năm 2015 đến nay, tuổi trẻ LLVT tỉnh là đã giới thiệu hơn 70 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp. Đại tá Trần Tấn Hùng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đề nghị phát huy kết quả tích cực đó, tuổi trẻ LLVT tỉnh phải luôn bám sát những chủ trương, giải pháp của Đảng ủy về nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đoàn. Tiếp tục tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp để đổi mới, giúp nâng cao chất lượng sinh hoạt...

Dù ở mỗi vị trí công tác khác nhau nhưng tuổi trẻ LLVT tỉnh luôn xác định tốt vai trò của mình để nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với cống hiến tài năng đó đã tô thắm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà quyết tâm thi đua học tập và làm theo Bác.

Anh Nguyễn Minh Thương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, đánh giá: Qua các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, tuổi trẻ LLVT tỉnh luôn là lực lượng xung kích, năng động, sáng tạo, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Vì vậy thời gian qua, đã có nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng, nhất là trong 50 năm thực hiện Di chúc của Người, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 3 cá nhân tiêu biểu thuộc LLVT tỉnh.

 

Bài, ảnh: N.GIA - V.NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>