Thiết thực các mô hình học tập và làm theo gương Bác

01/06/2021 | 20:03 GMT+7

Trong 5 năm qua, Huyện ủy Vị Thủy đã tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả trong các cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân.

Nhân viên y tế của trung tâm quan tâm, chăm sóc bệnh nhân.

Chuyển biến tích cực

Trước đây, Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy thường xuyên nhận được phản ánh từ bệnh nhân về thái độ phục vụ của một bộ phận viên chức trong đơn vị. Thấm nhuần lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”, Đảng ủy đã chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của viên chức y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”. Trung tâm đã thành lập Tổ công tác xã hội, Tổ tiếp sức người bệnh. Hàng ngày, phân công viên chức phụ trách hướng dẫn, hỗ trợ tận tình, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân và thân nhân khi đến khám, chữa bệnh tại trung tâm.

Nhờ những nỗ lực trên mà trong 5 năm qua, mức độ hài lòng của người bệnh dành cho trung tâm luôn đạt tỷ lệ cao và tăng dần qua từng năm. Qua khảo sát năm 2020, tỷ lệ hài lòng chung của bệnh nhân đối với trung tâm đạt 98,4%. Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy có 115 đảng viên và 7 chi bộ trực thuộc. Đây là một trong các cơ quan, đơn vị có thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo gương Bác của huyện. Đảng ủy trung tâm luôn quan tâm triển khai các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể đảng viên, và xem đây là một tiêu chí quan trọng trong việc kiểm điểm, đánh giá đảng viên hàng năm.

Ông Nguyễn Thanh Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Để bệnh nhân tin tưởng, yên tâm điều trị, trung tâm thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người bệnh và thân nhân, kịp thời chấn chỉnh nhân viên khi có phản ánh không tốt. Sắp tới, trung tâm dự định triển khai mô hình “Bệnh viện thân thiện”, nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng phục vụ của trung tâm”.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn trong đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế. 5 năm qua, trung tâm đã triển khai mô hình “Mỗi khoa lâm sàng có một đề tài nghiên cứu khoa học”, thực hiện 65 đề tài được hội đồng khoa học công nghệ cấp cơ sở nghiệm thu và Sở Y tế công nhận, đạt 260% chỉ tiêu được giao.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trung tâm triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo từ cấp trên. Chủ trì thành lập bệnh viện dã chiến cấp tỉnh, đội đáp ứng nhanh, đội cách ly tập trung và một đội ngũ khoảng 300 cộng tác viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại địa phương. Tại cơ sở khám, chữa bệnh, trung tâm thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K”, mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nuôi bệnh,… Trung tâm cũng là nơi tích cực tuyên truyền việc phòng, chống dịch trong người dân.

Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy chỉ là một trong số rất nhiều các cá nhân, tập thể có các mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Vị Thủy.

Nhiều mô hình hay

Toàn huyện có 7 xã, 10 đơn vị, trường học xây dựng xong nơi thờ Bác và duy trì việc thắp hương hàng tuần. Nhiều mô hình hay đã ra đời, như: mô hình “Tôn giáo đồng hành cùng công tác giảm nghèo bền vững” của xã Vĩnh Thuận Tây; mô hình “Nghĩa tình đồng chí”, giúp đảng viên nghèo xây dựng nhà ở tại xã Vị Thủy, Vĩnh Trung; mô hình “Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Vị Bình; mô hình “Ân cần, chính xác vì nhân dân phục vụ” tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện… Đó là kết quả của quá trình quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kết hợp với việc thực hiện Chỉ thị số 27 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong học tập và làm theo gương Bác.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Huyện ủy Vị Thủy tiếp tục xác định việc học tập và làm theo gương Bác là một trong những nội dung trọng tâm. Ông Lý Hùng Em, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vị Thủy, nhấn mạnh: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là học theo tấm gương của một người giản dị, bình thường trong cuộc sống, ai cũng có thể học theo để làm một người cách mạng, một người công dân tốt cho xã hội và đó là nền tảng cho sự ra đời của những tấm gương tiêu biểu, những mô hình hay phục vụ công tác xây dựng Đảng và có ý nghĩa đối với Nhân dân, với cộng đồng…”.

Trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, 5 năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Vị Thủy đã biểu dương, khen thưởng cho 20 tập thể, 110 cá nhân có thành tích tốt; đề nghị tỉnh khen cho 3 tập thể, 11 cá nhân; Đảng bộ huyện được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>