Thị trấn Búng Tàu: Quan tâm phát triển toàn diện

28/03/2018 | 09:02 GMT+7

Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị tư tưởng, tổ chức và đạo đức gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo gương Bác luôn là nhiệm vụ then chốt được Đảng bộ, chính quyền thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp tập trung thực hiện song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nhờ giúp sức của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn, hộ bà Mai đã thoát nghèo bền vững.

Đảng bộ thị trấn Búng Tàu có 12 chi bộ. Để nâng cao chất lượng xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh (TSVM), Đảng ủy thị trấn rất chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Ông Đặng Quốc Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Búng Tàu, cho biết: “Để đạt mục tiêu xây dựng Đảng bộ TSVM, ngay từ đầu năm, việc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong nội bộ và ra dân được Đảng ủy chỉ đạo thực hiện rất nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ. Và nhằm giúp cán bộ, đảng viên ngày càng ý thức hơn trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, hết lòng phục vụ Nhân dân thì việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cũng được đẩy mạnh thực hiện”.

Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy thị trấn còn triển khai học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ được giao.

Theo thị trấn Búng Tàu, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2017 ở thị trấn đạt 78,1%, đạt 100,13% nghị quyết và năm 2018, Nghị quyết Đảng bộ thị trấn đề ra chỉ tiêu là 82,5%, đây là tỷ lệ không dễ thực hiện. Do vậy, ngay từ đầu năm, các chi bộ rất chú trọng việc đề ra các biện pháp nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; chọn đăng ký thực hiện chỉ tiêu gắn với học tập và làm theo gương Bác.

Ông Đỗ Văn Lắm, Bí thư Chi bộ ấp Sơn Phú A2, thị trấn Búng Tàu, cho biết: “Để vận động Nhân dân tham gia bảo hiểm y tế đạt chỉ tiêu, mới đây, chi bộ chỉ đạo đảng viên, các đoàn thể ấp tập trung nắm chặt số lượng người dân tham gia bảo hiểm và chưa tham gia. Qua đó, phân công đảng viên phối hợp cùng chính quyền, đoàn thể ấp thành lập đoàn vận động đến tận nhà dân tuyên truyền, động viên bà con tham gia. Bằng nhiều biện pháp được triển khai, chúng tôi tin chắc đến cuối năm, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế của ấp sẽ đạt chỉ tiêu đề ra”.

Bên cạnh đó, những năm qua, công tác xóa đói giảm nghèo trong dân luôn là nhiệm vụ được Đảng ủy, chính quyền địa phương chú trọng. Bình quân mỗi năm, Đảng bộ thị trấn đề ra mục tiêu giảm nghèo từ 2% và chỉ đạo các đoàn thể tăng cường triển khai các biện pháp giảm nghèo.

Bà Võ Thị Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Búng Tàu, cho biết: “Hàng năm, Hội đăng ký với Đảng ủy giúp đỡ 4 hộ hội viên thoát nghèo bền vững. Để các hộ vươn lên vượt khó, chúng tôi tạo điều kiện cho họ tiếp cận vốn vay, học nghề, hướng dẫn học tập các mô hình làm kinh tế hiệu quả… Qua đó, hàng năm những hộ được Hội giúp đỡ đều thoát nghèo bền vững”.

Bà Nguyễn Thị Mai, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Tân Thành, thị trấn Búng Tàu, vừa thoát nghèo năm 2017.

Nhà có đất sản xuất nhưng do nhiều năm liền giá mía bấp bênh không mang lại lợi nhuận; bà Mai thường đau ốm, tốn kém nhiều chi phí chữa trị nên kinh tế gia đình ngày càng sa sút.

Để giúp hội viên vượt khó, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Búng Tàu đã tạo điều kiện để bà vay 40 triệu đồng chuyển đổi cây trồng. Từ nguồn vốn vay, gia đình bà trồng được vườn cam sành trên 10 công. Qua vụ trái chiếng, thu về trên 100 triệu đồng, vốn vay được hoàn trả, cuộc sống gia đình bà có bước khởi sắc. Cuối năm 2017, bà Mai mạnh dạn trả lại sổ hộ nghèo.

Bà Mai chia sẻ: “Được sự tiếp sức, quan tâm động viên thường xuyên của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn nên gia đình tôi càng quyết chí nỗ lực vươn lên. Hiện tại, chồng và các con tôi cũng có công việc ổn định, mặt khác có thêm nguồn thu nhập khá cao từ vườn cam nên cuộc sống khá hơn trước nhiều”.

Nhằm thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra từ nay đến cuối năm, Đảng ủy sẽ tiếp tục tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ thật TSVM gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng. Bên cạnh đó, địa phương cũng tập trung xây dựng chính quyền vững mạnh, nâng cao năng lực quản lý, điều hành và phát huy dân chủ, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong hoạt động, tổ chức các phong trào hành động cách mạng trong Nhân dân...

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>