Tập trung thực hiện tốt nội dung, hình ảnh quyển kỷ yếu về học tập và làm theo gương Bác

01/07/2021 | 19:07 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 1-7, ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để bàn về nội dung, hình ảnh quyển kỷ yếu “Những tấm gương bình dị, cao quý trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016-2020”.

Theo kế hoạch ban đầu, quyển kỷ yếu có 114 trang, kết cấu gồm 3 phần: Hình ảnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện; những tấm gương bình dị, cao quý; danh sách các tấm gương được Trung ương, tỉnh tuyên dương, khen thưởng trong giai đoạn 2016-2020.

Trên cơ sở nội dung và hình ảnh đã thực hiện được mà đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng nội dung các bài viết còn sơ sài, chưa làm nổi bật những hành động, việc làm cụ thể mà các cá nhân, tập thể đã học tập và làm theo Bác; hình ảnh chưa thực sự ấn tượng, chưa phù hợp với nội dung bài viết. Do đó, cần tóm gọn lại nội dung bài viết về các gương điển hình học tập và làm theo Bác cũng như bổ sung hình ảnh để quyển kỷ yếu thêm phần sinh động, hấp dẫn người xem.

Tại cuộc họp, bên cạnh thống nhất sẽ thực hiện quyển kỷ yếu theo hướng tăng số lượng hình ảnh và tóm gọn nội dung các bài viết về gương điển hình tiên tiến, ông Lê Công Lý cho rằng cần bố cục theo nhóm các gương điển hình tiên tiến như: nhóm cán bộ lãnh đạo, nhóm nhà khoa học, nhóm nông dân... Đồng thời, đề nghị rà soát lại các gương điển hình tiên tiến được nêu trong quyển kỷ yếu, đảm bảo lựa chọn các tập thể, cá nhân thực sự tiêu biểu, phù hợp với chủ đề và tiêu chí mà quyển kỷ yếu đặt ra.

Để thực hiện quyển kỷ yếu đạt yêu cầu về mặt nội dung, hình ảnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị bổ sung, điều chỉnh kế hoạch thực hiện, trong đó phân công công việc cụ thể, rõ ràng và đưa ra mốc thời gian thực hiện cụ thể; phải cơ cấu thêm một số cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông, phóng viên Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh vào thành phần Ban Biên tập, Tổ thư ký, để họ góp sức thực hiện phần nội dung và hình ảnh của quyển kỷ yếu…

- Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất đổi tên quyển kỷ yếu “Những tấm gương bình dị, cao quý trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016-2020” thành “Những tấm gương bình dị trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016-2020”.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>