Sơ kết 5 năm học tập và làm theo gương Bác

16/04/2021 | 07:14 GMT+7

(HG) - Thị ủy Long Mỹ vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đến nay, toàn thị xã đã xây dựng được 81 mô hình học tập làm theo gương Bác, trong đó có nhiều mô hình điển hình tiên tiến đem lại hiệu quả, như: “Phiên chợ 0 đồng”, “Tiết kiệm tiền ăn sáng nuôi heo đất”, “Ngân hàng máu sống”, “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Đồng thời, công tác triển khai, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và chuyên đề hàng năm được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, đảm bảo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu các cấp. Kết quả, 5 năm qua đã khen thưởng cho 65 tập thể và 138 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác.

Thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường hơn nữa việc giáo dục đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách của cán bộ, đảng viên. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân sau khi triển khai học tập, quán triệt chuyên đề học tập. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, có tính thuyết phục cao, duy trì, nhân rộng các điển hình tiêu biểu, người tốt việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác...

Dịp này, 6 tập thể và 20 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Vừa qua, Huyện ủy Long Mỹ đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong 5 năm qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Long Mỹ đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể được duy trì thực hiện nghiêm túc. Toàn huyện hiện có 196 mô hình làm theo gương Bác, 85 tập thể và 204 cá nhân tiêu biểu với những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần đưa việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng lan tỏa trong cộng đồng. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện học tập và làm theo gương Bác được thực hiện thường xuyên, liên tục. Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra, giám sát 19 cuộc, bộ phận chuyên trách 215 cuộc, cấp ủy đảng cấp xã 538 cuộc đối với các tổ chức đảng và đảng viên.

Dịp này, UBND huyện Long Mỹ đã tặng giấy khen cho 12 tập thể, 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

- Ngày 15-4, Huyện ủy Châu Thành sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Thành công nhất sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Châu Thành là đưa từng nội dung của việc học tập và làm theo gương Bác trở thành công việc thường nhật của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xem đây là cẩm nang không thể thiếu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Người dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế phát triển nhanh, bền vững bằng việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, với 351 mô hình học tập, làm theo gương Bác, từng bước đưa  kinh tế nông nghiệp của huyện Châu Thành tiến gần hơn với nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh. Thu nhập trung bình và đời sống của người dân trong huyện được nâng lên. Kinh tế hộ phát triển tạo đà cho huyện thực hiện tốt mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hiện tại, huyện Châu Thành có 3 xã nông thôn mới và một thị trấn văn minh đô thị.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị thời gian qua đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về nhận thức, hành động, tác phong, thái độ, trách nhiệm và văn hóa ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa, được Nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần xây dựng và phát triển quê hương.

Dịp này, 14 tập thể và 40 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trao 7 giải thưởng cho các tác phẩm trong hội thi sáng tác ca khúc chủ đề học tập làm theo gương Bác.

Nhóm CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>