Ni trưởng hết lòng đóng góp cho công tác phòng, chống dịch

20/08/2021 | 09:42 GMT+7

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính yêu thương con người, ni trưởng Thích Nữ Chí Liên, tịnh xá Ngọc Hiệp (phường Ngã Bảy), Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hậu Giang, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố Ngã Bảy, đã có nhiều năm làm việc thiện, mang lại niềm vui cho nhiều hoàn cảnh. Đặc biệt là thời gian gần đây, ni trưởng đã tích cực đóng góp cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Ni trưởng Thích Nữ Chí Liên đến thăm, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

Mới đây, ni trưởng Thích Nữ Chí Liên cùng với lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, đến thăm hỏi, động viên tinh thần lực lượng làm nhiệm vụ tại 11 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố. Tại mỗi nơi đến thăm, ni trường tặng quà là tiền mặt 4 triệu đồng.

“Ni trưởng thấu hiểu sự vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Càng vất vả hơn khi trời mưa gió; nếu trực ca đêm thì phải thức trắng. Ni trưởng mong muốn lực lượng làm nhiệm vụ sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ an toàn sức khỏe của Nhân dân”, ni trưởng Thích Nữ Chí Liên chia sẻ.

Đây là lần thứ hai ni trưởng đến thăm hỏi, tặng quà cho các chốt. Lần trước, số quà do ni trưởng tặng trị giá 38 triệu đồng. Không chỉ thăm hỏi, động viên các chốt, ni trưởng còn đồng hành, san sẻ khó khăn với người dân do dịch. Trước khi giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, ni trưởng đã lặn lội xuống các ấp của xã Tân Thành để trao 100 phần quà, trị giá 20 triệu đồng cho người dân. Người nhận vui một thì ni trưởng vui mười vì đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với bà con.

Hộ bà Phạm Thị Sang, ở ấp Sơn Phú 2, xã Tân Thành, thành phố Ngã Bảy, thuộc hộ cận nghèo vì không có đất đai canh tác. “Phần quà ni trưởng cho với người khác không đáng là bao nhưng với tôi thì rất quý giá vào thời điểm khó khăn hiện nay. Tôi dùng số tiền do ni trưởng hỗ trợ để mua gạo, nhu yếu phẩm, dùng được vài bữa”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thành Nguyễn Văn Lịnh đánh giá rất cao tấm lòng thiện nguyện và việc làm ý nghĩa của ni trưởng dành cho người dân ở xã mình. “Hễ tới dịp lễ, tết là ni trưởng vận động hàng trăm phần quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã. Chúng tôi rất trân quý sự đóng góp ấy của ni trưởng cho công tác an sinh xã hội ở địa phương”, ông Lịnh nói.

Trước khi thực hiện giãn cách xã hội, ni trưởng đã tổ chức trao gần 5 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ni trưởng còn đóng góp 10 triệu đồng để mua vắc-xin phòng, chống dịch... Tổng giá trị các hoạt động mà ni trưởng đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch và chăm lo đời sống người dân là hơn 100 triệu đồng.

Dự kiến, tới đây, ni trưởng sẽ tiếp tục tặng 210 phần quà cho người dân phường Hiệp Lợi, phường Lái Hiếu và xã Đại Thành gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (mỗi địa phương 70 phần, mỗi phần trị giá 200.000 đồng). Vào đầu năm học mới, ni trưởng dự tính sẽ trao 300 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng và nhiều quyển tập.

Ni trưởng Thích Nữ Chí Liên cho rằng, người tu hành nếu cứ ở chùa gõ mõ tụng kinh sẽ không có nhiều ý nghĩa; tính thiện cần được thể hiện bằng những hành động cụ thể để giúp đời, giúp người. Do đó, tới đây, ni trưởng sẽ tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền lo cho dân nghèo ở địa phương, coi đó là trách nhiệm mà người tu hành cần phải làm và để góp phần lan tỏa phương châm “tốt đời, đẹp đạo”.

Điều đáng quý là các hoạt động từ thiện nhân đạo đã được Ni trưởng Thích Nữ Chí Liên thực hiện từ những năm trước. Cụ thể, ni trưởng đã ra sức đóng góp và vận động các nhà hảo tâm được hơn 400 suất học bổng, 5.000 quyển tập, 200 cặp da, 40 bộ quần áo với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp khai giảng năm học mới. Bên cạnh đó, ni trưởng còn vận động tặng nhiều phần quà cho người dân vào dịp lễ, tết; hỗ trợ nhà tình thương cho hộ nghèo... Ước tính tổng trị giá các hoạt động từ thiện nhân đạo do ni trưởng thực hiện là gần 1 tỉ đồng.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>