Nêu cao trách nhiệm học tập và làm theo gương Bác

07/02/2017 | 07:34 GMT+7

Phong trào học tập và làm theo gương Bác thời gian qua được các cấp, các ngành ở thành phố Vị Thanh đẩy mạnh thực hiện thường xuyên và đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trong năm 2017, thành phố Vị Thanh sẽ tiếp tục nêu cao trách nhiệm học tập và làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

CLB Đờn ca tài tử học tập theo Bác tham gia sinh hoạt.

Những mô hình hay

Cứ đến ngày 10 hàng tháng, thành viên Câu lạc bộ (CLB) Học tập và làm theo Bác của Chi hội Người cao tuổi ở ấp Thạnh Hòa 1, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, lại cùng họp mặt, tham gia sinh hoạt. Mô hình này được thành lập vừa tròn một năm và hoạt động rất có hiệu quả. Mỗi buổi sinh hoạt luôn thu hút đông đủ các thành viên tham gia, nội dung sinh hoạt luôn được đổi mới với nhiều nội dung phong phú.

Ông Ngô Văn Đông, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “Mục đích của CLB là kết nối người cao tuổi cùng chung tay tham gia các phong trào ở địa phương, nêu gương trong mọi hoạt động, nhất là xây dựng, nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới và dạy dỗ con cháu, đoàn kết giúp đỡ bà con trong xóm, ấp. Chủ đề sinh hoạt mỗi buổi của CLB luôn gắn liền với việc làm theo Bác từ những điều nhỏ trong cuộc sống gắn với nhiệm vụ của địa phương vào từng thời điểm và hơn hết là giữ vững các tiêu chí xã nông thôn mới”.

Học và làm theo lời Bác, các thành viên trong CLB luôn tiên phong trong các phong trào thi đua. Điển hình như 100% thành viên CLB tham gia phong trào trồng cây xanh, hoa kiểng, 100% thành viên CLB thi đua tham gia chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, 100% thành viên CLB bảo vệ môi trường, 100% thành viên CLB nỗ lực xây dựng gia đình văn hóa…

Cũng tại xã Tân Tiến, mô hình CLB Đờn ca tài tử học tập theo Bác ở ấp Thạnh Quới 1 thu hút được đông đảo người dân tham gia. Trước khi buổi sinh hoạt diễn ra, thành viên trong CLB sẽ kể một câu chuyện ngắn về Bác, sau đó rút ra vấn đề cốt lõi, những giá trị thiết thực, sau đó gắn với nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện. Trong buổi sinh hoạt, các thành viên còn báo cáo những việc đã làm theo Bác của bản thân và gia đình, người thân trong phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa để cùng trao đổi, học tập và làm theo.

Ông Nguyễn Văn Minh, thành viên CLB, cho biết: “Tôi làm theo Bác ở đức tính tiết kiệm, giúp đỡ nhau vượt khó vươn lên. Mỗi thành viên CLB đều phải tự xây dựng nếp sống văn hóa, mẫu mực, sau đó tuyên truyền để mọi người xung quanh cùng làm theo. Với cách thức “Mưa dầm thấm lâu”, chúng tôi muốn tạo sức lan tỏa để mọi người cùng học tập và làm theo Người”.

Tiếp tục tạo sức lan tỏa

Năm 2017 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Nghị quyết XII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 năm giai đoạn 2015-2020. Với tinh thần đó, ngành tuyên giáo từ thành phố đến phường, xã tích cực, chủ động tham mưu, giúp việc cho Thường trực Thành ủy triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó có việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ông Nguyễn Tấn Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh, cho biết: “Chỉ thị 05 đặt ra những yêu cầu cao hơn, trách nhiệm triển khai thực hiện lớn hơn, nội dung học tập và làm theo gương Bác cũng sâu sắc và toàn diện hơn nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và toàn dân”.

Đến thời điểm hiện tại, Ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh đã hướng dẫn các chi bộ triển khai trong đảng viên viết bản đăng ký làm theo gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Đến đầu tháng 2 này, tất cả đảng viên sẽ tổ chức thực hiện kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo Bác. Ông Võ Tứ Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, chia sẻ: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ quan tâm xây dựng những mô hình và cách làm thiết thực, hiệu quả, phát hiện gương người tốt việc tốt, những cán bộ mẫu mực, liêm khiết để phổ biến, nhân rộng. Sự định hướng của địa phương sẽ có vai trò rất quan trọng trong thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, từ định hướng đúng đắn sẽ có những kết quả, hiệu quả cao”.

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>