Đại biểu dân cử lo cho cử tri

31/12/2019 | 07:56 GMT+7

Hàng tháng, từng đại biểu HĐND các cấp trong huyện sẽ đóng góp tiền giúp đỡ cho những hộ cử tri có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cách làm này giúp cho đại biểu dân cử trên địa bàn huyện Vị Thủy “ghi điểm” trong mắt cử tri.

Với số tiền 300.000 đồng được hỗ trợ hàng tháng đã giúp bà Võ Thị Xinh, ở ấp 1, thị trấn Nàng Mau, giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Ông Huỳnh Văn Trắng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, cho biết vai trò của đại biểu dân cử không chỉ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri mà còn phải biết quan tâm, tìm hiểu, san sẻ với những khó khăn mà họ gặp phải.

“Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 là “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Do đó, chúng tôi trăn trở phải làm việc gì đó có ý nghĩa theo chuyên đề này”, ông Trắng khẳng định.

 Thế là HĐND huyện đã phát động cho đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn đóng góp tiền giúp đỡ cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đáng ghi nhận là khi đem ra bàn bạc, thảo luận thì đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn đều đồng tình, ủng hộ cao.

Theo đó, hàng tháng, mỗi đại biểu HĐND huyện đóng góp 100.000 đồng, còn đại biểu HĐND cấp xã đóng góp 10.000 đồng. Từ nguồn đóng góp này, đại biểu HĐND huyện đang hỗ trợ cho 11 cử tri, còn cấp xã hỗ trợ cho 10 cử tri, mỗi cử tri được nhận số tiền từ 200.000-300.000 đồng.

Được HĐND thị trấn đến nhà trao số tiền 300.000 đồng, bà Võ Thị Xinh, ở ấp 1, thị trấn Nàng Mau, rất cảm kích. Bà Xinh (hơn 80 tuổi) có người con gái bị bệnh tâm thần đã được đưa vào Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Già yếu, sống neo đơn nên hoàn cảnh của bà hết sức đáng thương.

“Tôi rất trân quý cái nghĩa, cái tình từ các đại biểu của dân. Mỗi lần đến trao quà, mấy chú đều hỏi thăm sức khỏe của tôi. Đồng thời, luôn động viên, khuyến khích gia đình cố gắng làm ăn, có khó khăn gì sẽ được chính quyền quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ”, bà Xinh bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Đủ, Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Nàng Mau, cho biết: “Số tiền do HĐND thị trấn hỗ trợ hàng tháng không nhiều nhưng cũng có thể giúp bà Xinh trang trải được phần nào trong cuộc sống”.

Ông Đủ còn xem việc đến nhà trao tiền hỗ trợ cho bà Xinh hàng tháng là niềm vui. Không chỉ ông, từng đại biểu HĐND thị trấn cũng sẵn lòng đóng góp tiền lo cho cử tri. Họ coi đó là việc phải làm, nên làm…

21 cử tri được giúp đỡ đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sự giúp đỡ ấy ngoài ý nghĩa về vật chất, còn là nguồn động viên, khuyến khích để họ có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Ông Huỳnh Văn Trắng cho biết thêm, thông qua cách làm này giúp cho các đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn thấu hiểu, đồng cảm, sâu sát hơn với cuộc sống của dân. Qua đó để họ có trách nhiệm hơn trong thực hiện nghĩa vụ của người đại biểu dân cử.

Quả thật, cách làm của đại biểu dân cử trên địa bàn huyện đang thực hiện dù nhỏ nhưng mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Bởi không chỉ chăm lo, giúp đỡ cho các gia đình nghèo khó, họ còn ghi điểm trong lòng cử tri bằng tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Với nhiều ý nghĩa như vậy nên những đại biểu của dân sẽ tiếp tục duy trì cách làm này thời gian tới.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>