Chăm lo tốt cho dân

27/05/2020 | 08:18 GMT+7

Gương mẫu, trách nhiệm với công việc, gần gũi với Nhân dân là những điểm sáng thể hiện qua phong cách làm việc của bà Huỳnh Thị Cúc, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 4, phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy.

Bà Cúc luôn trách nhiệm, nhiệt tình khi người dân cần hỗ trợ.

Tham gia công tác tại khu vực từ năm 2008, năm 2016 đến nay, bà Cúc được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 4.

 “Lúc trước, tôi chỉ làm nghề mua bán nhỏ. Tôi bắt đầu từ con số 0 khi quyết định tham gia công tác ở địa phương nên khi đó chưa hình dung ra được nhiệm vụ của trưởng khu vực, bí thư chi bộ là như thế nào. Từ khi tham gia công tác đến nay, qua tìm tòi, học hỏi người tiền nhiệm, tiếp thu sự chỉ đạo từ cấp trên, bản thân tôi đã nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị; nắm rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với Nhân dân, địa phương nên luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, bà Cúc bộc bạch.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, để làm được điều này, với vai trò Bí thư Chi bộ khu vực, bà Cúc luôn chú trọng xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Bà luôn nỗ lực tự nghiên cứu, tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp để thực hiện đúng chủ trương của Đảng, phù hợp với tình hình thực tế địa phương; quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Theo Đảng ủy phường, Chi bộ khu vực 4 luôn tổ chức, duy trì sinh hoạt chi bộ đúng quy định, Điều lệ Đảng, thực hiện tốt các nội dung sinh hoạt theo hướng dẫn. Bà Cúc thì luôn cùng với đảng viên chi bộ, cán bộ khu vực bám sát địa bàn, thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tham gia thực hiện tốt các phong trào ở địa phương…

Bản thân bà Cúc luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, sự đồng thuận của Nhân dân. “Khi phát động thực hiện bất cứ phong trào, công trình, phần việc nào tôi đều phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, cán bộ khu vực đảm bảo phù hợp với sở trường của họ, do vậy, các đồng chí rất vui vẻ, nhiệt tình trong thực hiện. Bên cạnh đó, tôi cũng phân công nhiệm vụ rõ ràng cho bản thân mình để cùng thực hiện như mọi người”, bà Cúc nói thêm.

Đặc biệt, công tác chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo là nhiệm vụ thường xuyên được bà Cúc và chi bộ quan tâm duy trì thực hiện bằng nhiều giải pháp. Kết quả hiện nay toàn khu vực chỉ còn 6 hộ cận nghèo, không còn hộ nghèo trong tổng số 340 hộ.

“Để giúp người dân thoát nghèo, xây dựng đời sống kinh tế khá ngoài việc tuyên truyền, vận động chúng tôi còn hỗ trợ bà con tiếp cận các nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi. Hàng năm, chúng tôi chủ động vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà, tôn, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ thuộc diện bảo trợ xã hội, nhờ đó mà đầu năm 2019 đến nay khu vực không còn hộ nghèo”.

Việc vận động Nhân dân tham gia bảo hiểm y tế luôn là chỉ tiêu khó của nhiều địa phương nhưng với sự nỗ lực hết mình của bản thân, bà Cúc đã góp phần giúp khu vực luôn đạt thành tích dẫn đầu phường trong thực hiện chỉ tiêu này nhiều năm liền. Năm 2019, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế của khu vực 4 đạt trên 95%.

“Trước đây, tôi có phân công nhiệm vụ vận động Nhân dân tham gia bảo hiểm y tế cho một số cán bộ khu vực, bây giờ nhiệm vụ này tôi phụ trách. Bằng nhiều giải pháp vận động, tuyên truyền, theo dõi chặt từng hộ nên những năm qua, việc tham gia bảo hiểm của người dân khu vực luôn đạt tỷ lệ rất cao”, bà Cúc thông tin.

Theo bà Cúc, ngoài tuyên truyền, vận động, bà còn chủ động bỏ tiền túi ra lập khoản quỹ vài triệu đồng để giúp những hộ có hoàn cảnh khó khăn mượn mua bảo hiểm. Qua nắm chặt danh sách người dân tham gia bảo hiểm, bà thường nhắc nhở ít nhất 3 lần trước khi bảo hiểm của bà con hết hạn để họ chủ động tham gia tiếp. Đối với những trường hợp chưa có điều kiện mua thì bà không ngại cho mượn tiền mua trước rồi trả lại sau trong khoảng 5-10 ngày để cho hộ khác mượn. Nhờ đó mà nhiều năm nay, khu vực 4 luôn đạt thành tích cao trong thi đua vận động Nhân dân tham gia bảo hiểm y tế.

Bà Nguyễn Thị Thu, ở khu vực 4, cho biết: “Do hoàn cảnh khó khăn nên trước đây tôi không có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế. Nhờ cô Cúc động viên, sẵn sàng cho mượn tiền, nhờ vậy 2 năm nay tôi tham gia bảo hiểm liên tục. Cách nay vài ngày con trai tôi cũng vừa trả lại cho cô Cúc khoản tiền mượn mua bảo hiểm cho nó”.

Theo bà Cúc, sở dĩ bà chủ động bỏ tiền túi để người dân mượn mua bảo hiểm ngoài việc để đạt nhiệm vụ cấp trên giao thì bà còn muốn giúp người dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, bệnh thường xuyên có được bảo hiểm để sử dụng, giúp giảm gánh nặng cho gia đình về chi phí khám và điều trị bệnh.

Những năm qua, Chi bộ khu vực 4, phường Hiệp Thành còn được người dân biết đến qua nhiều mô hình chăm lo, hỗ trợ tối đa cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn như: “Tủ áo tình thương” - vận động quần áo cho hộ nghèo; “Hỗ trợ vốn cho phụ nữ công giáo làm kinh tế” - vận động chị em hùn vốn giúp nhau để mua bán nhỏ lẻ cải thiện đời sống; “Đảng viên chi bộ, cư trú đóng góp tiền mua bảo hiểm y tế cho hộ khó khăn”… Qua những mô hình chăm lo thiết thực cho Nhân dân đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, tăng cường sự tin yêu của Nhân dân đối với cán bộ, đảng viên trong chi bộ và khu vực.

Với những kết quả làm được, từ năm 2016 đến nay, Chi bộ khu vực 4, phường Hiệp Thành liên tục giữ vững danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng bản thân bà Cúc nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bà cũng vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Chia sẻ về thành tích đạt được, bà Cúc cho rằng: “Để có được kết quả như hôm nay là nhờ chi bộ chúng tôi luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp bản thân tôi ngày càng gương mẫu, trách nhiệm hơn với công việc nên mức độ hoàn thành công việc ngày càng tốt hơn. Phần thưởng nhận được là vinh dự và là lời nhắc nhở để bản thân tôi càng cố gắng nhiều hơn nữa để cùng chi bộ tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được”.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>