Tuyên giáo đi trước mở đường

03/08/2018 | 09:45 GMT+7

Thời gian qua, ngành tuyên giáo huyện Phụng Hiệp không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục trong nội bộ và ra quần chúng nhân dân, từ đó đạt nhiều kết quả.

Sớm nhận thức được từ tuyên truyền phát triển sản xuất mà anh Trần Quang Khải có mô hình nuôi trăn đạt hiệu quả.

Vừa tắm cho khoảng 40 con trăn gần 2 năm tuổi xong, anh Trần Quang Khải, Bí thư Thị đoàn thị trấn Cây Dương, vui vẻ tiếp chuyện với phóng viên: “Nuôi trăn không tốn nhiều công sức, chi phí nhưng giúp gia đình tôi cải thiện được cuộc sống”.

Cách đây trên 4 năm, khi được triển khai mô hình sản xuất trong đảng viên, anh Khải mạnh dạn mua 12 con trăn về nuôi. Để có kinh nghiệm, anh học hỏi nhiều người và tìm hiểu qua sách, báo. Theo anh Khải, nuôi trăn không cực, cho ăn 1 tuần/lần, thức ăn là chuột, vịt,… giá trăn từ 180.000-250.000 đồng/kg. Sau 2 năm nuôi số trăn ấy, bán ra anh lời trên 50 triệu đồng (đã trừ chi phí).

Thấy việc nuôi trăn cho thu nhập khá, anh tiếp tục mua 40 trăn con về nuôi, với giá hiện nay, nếu bán anh lời không dưới 100 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Đào, cán bộ tuyên giáo - dân vận Đảng ủy thị trấn Cây Dương, cho biết, ngoài tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, đảng viên nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cấp ủy,… thì việc tuyên truyền phát triển kinh tế cũng được đơn vị chú trọng, nhất là trong đảng viên.

Từ đó, hàng năm ngành tuyên giáo tham mưu cho Đảng ủy, UBND xây dựng kế hoạch thành lập, nhân rộng một số mô hình hiệu quả như nuôi trăn, heo rừng, hoa màu… Đảng viên cũng rất quan tâm áp dụng, tỷ lệ thoát nghèo cao, hiện thị trấn chỉ còn 4 đảng viên nghèo.

Ông Mai Văn Tình, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, cho biết, với vai trò, nhiệm vụ được giao, Ban Tuyên giáo Huyện ủy luôn chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Trong đó, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị địa phương để hướng công tác này vào các sự kiện quan trọng ở địa phương; quan tâm nắm bắt dư luận xã hội để định hướng kịp thời.

Đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu ban hành hàng chục kế hoạch, văn bản giúp cấp ủy chỉ đạo, định hướng tuyên truyền một cách bài bản, đồng bộ. Từ đó, tạo sự ổn định về tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận trong Nhân dân.

Ngành tuyên giáo của huyện cũng đã tích cực đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục với phương châm “Toàn Đảng làm công tác tư tưởng”; đổi mới, nâng chất cả nội dung, hình thức; tính chiến đấu, thuyết phục trong tuyên truyền cao. Để phù hợp, tuyên truyền hiệu quả hơn, Ban Tuyên giáo huyện còn phân theo từng nhóm đối tượng như: thanh niên, trí thức, cán bộ hưu trí, hộ nghèo...

“Cùng với đó, chúng tôi rất chú trọng xem xét, phân tích dư luận xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó phải kể đến việc tổ chức các cuộc tiếp xúc và đối thoại với dân để phát huy dân chủ”, ông Tình cho biết thêm.

Song song đó, để tránh tình trạng báo cáo viên ở các cơ quan, đơn vị, địa phương truyền đạt chỉ thị, nghị quyết của Đảng một cách khô cứng, không chọn lọc, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu xây dựng, chuẩn bị đề cương chi tiết nội dung từng nghị quyết rồi cấp phát cho báo cáo viên, tuyên truyền viên. Nhờ đó đã góp phần quan trọng vào sự thống nhất về nhận thức, hành động trong nội bộ, đồng thuận trong xã hội, giữ vững ổn định chính trị, động viên các tầng lớp nhân dân nỗ lực thi đua lao động, sản xuất.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục gắn chặt công tác tư tưởng với các nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng. Triển khai sâu rộng nhiệm vụ xây dựng đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, trong đó lấy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm nền tảng. Quan tâm nâng chất hơn nữa trong tuyên truyền nâng cao nhận thức về mọi mặt để toàn xã hội thống nhất thực hiện nhiệm vụ của địa phương”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>