Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang: Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

20/09/2019 | 08:39 GMT+7

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đã nỗ lực với các phong trào hay, ý nghĩa, góp phần cùng với nhà trường tăng cường, giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho sinh viên, nâng cao chất lượng dạy và học.

Đoàn viên, thanh niên trường nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đa dạng hoạt động

Mừng khi mùa mưa năm nay, gia đình mình không còn chịu cảnh mưa dột, Nguyễn Thị Trúc Ngân, sinh viên lớp cao đẳng sư phạm mầm non khóa 13, chia sẻ: “Nhờ chương trình “Vòng tay tình bạn” hỗ trợ, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của trường mà gia đình em đã có được một ngôi nhà vững chắc, mái tôn được lợp mới tinh. Không chỉ hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà 5 triệu đồng mà các bạn đoàn viên, giáo viên trường còn bỏ công sức xuống lợp nhà giùm em”. 

Ngoài “Vòng tay tình bạn” hỗ trợ, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn trường còn triển khai các chương trình, hoạt động với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú. Như hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ”, “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”, “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” được Đoàn thanh niên các cấp triển khai cụ thể thông qua các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, hoạt động “Bảo vệ môi trường”, chương trình “Trao học bổng hỗ trợ học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt”, chiến dịch mùa hè xanh... Anh Nguyễn Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên của trường, chia sẻ: “Việc tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động Đoàn hiện nay khá khó khăn. Vì vậy, muốn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào, chúng tôi luôn đề ra những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, bổ ích đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên”.

Với việc quản lý gần 460 đoàn viên đang sinh hoạt tại trường, Đoàn trường chỉ đạo các cơ sở đoàn đổi mới các hoạt động, phong trào thanh niên gắn với nhu cầu của sinh viên.           

Nền tảng để phát huy hiệu quả phong trào Đoàn

Em Đặng Thị Thanh Tuyền, sinh viên lớp công nghệ thực phẩm và dược phẩm, khóa 12, chia sẻ: “Em rất thích được tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn trường, như chương trình Mùa hè xanh, được hỗ trợ các em học sinh, động viên tinh thần các em trước khi vào trường thi. Các hoạt động giúp em rèn được rất nhiều kỹ năng sống như: làm việc nhóm, giao tiếp cùng mọi người, khả năng tập hợp các bạn...”.

Thông qua phong trào “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong tham gia xây dựng kinh tế, thi đua sản xuất thông qua chiến dịch mùa hè xanh qua các năm đã thu hút gần 320 đoàn viên, thanh niên tham gia, đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc như: phát quang, dọn dẹp cỏ hai bên đường và trồng hoa kiểng, trồng hoàng lạc thảo, chuỗi ngọc, hoa mười giờ, hoàng yến, cây huyết rồng trên các tuyến đường tại các địa phương dài 67km, thu gom rác thải được 6.500kg.

Đoàn trường cũng đã hỗ trợ sửa chữa, làm mới 3 khu vui chơi cho thiếu nhi tại huyện Châu Thành A, làm lộ bê tông với chiều dài 13km, tổng kinh phí trên 13 triệu đồng. Chương trình “Hũ gạo tình thương” đã tặng gạo, học bổng cho học sinh trị giá hơn 6 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2017 đến nay, đoàn viên, thanh niên của trường đã hiến được 76 đơn vị máu, 206 suất học bổng được trao, tổng trị giá hơn 489 triệu đồng, giới thiệu được 27 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét…

Ông Nguyễn Hữu Văn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, nhấn mạnh: “Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ luôn quan tâm hỗ trợ, định hướng, tạo điều kiện để phong trào Đoàn phát triển hiệu quả ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>