Tuổi trẻ hướng về Đại hội Đoàn cấp tỉnh

07/10/2022 | 07:59 GMT+7

Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 (Đại hội), tuổi trẻ huyện Long Mỹ đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, có sức lan tỏa, thể hiện tinh thần xung kích và sáng tạo.

Nhiều công trình, phần việc được các cấp bộ đoàn Long Mỹ thực hiện chào mừng sự kiện quan trọng của tuổi trẻ tỉnh nhà.

1.000 cây kèn hồng được trồng tuyến Đường tỉnh 930, chiều dài khoảng 2km, đoạn từ cổng chào thị trấn Vĩnh Viễn về Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ, đã góp phần tạo nên điểm nhấn đẹp cho địa phương trong xây dựng cảnh quan môi trường. Dưới bàn tay chăm sóc của các đoàn viên, thanh niên huyện Long Mỹ, nhiều chồi non xanh mướt đang lớn dần. Chị Lê Thị Bé, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Vĩnh Viễn, cho biết: “Chúng tôi được giao quản lý và chăm sóc cây, đó là phần việc nên làm để cùng mọi người xây dựng nên tuyến đường đẹp. Lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ phát quang, làm cỏ cho thông thoáng để cây mau phát triển, nhờ đó tỷ lệ hao hụt thấp”.

Mỗi công trình, phần việc hướng đến đại hội của các cấp bộ đoàn huyện Long Mỹ đều có ý nghĩa, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, hoàn thành đúng tiến độ đề ra, mang dấu ấn tuổi trẻ. Điển hình như Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Thuận Đông còn mang đến những mảng màu tươi sáng trong bức tranh tình nguyện vì an sinh xã hội, cuộc sống cộng đồng thông qua việc thực hiện hoạt động san sẻ yêu thương. Theo đó, Đoàn Thanh niên xã vận động xã hội hóa để trao tặng cho người dân, đoàn viên, thanh niên, đồng bào dân tộc, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các nhu yếu phẩm cần thiết, với 115 suất, mỗi suất 250.000 đồng. Anh Nguyễn Văn Thơi, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Thuận Đông, thông tin: “Chào mừng Đại hội, chúng tôi phối hợp UBND xã làm mới tuyến đường ấp 4, với chiều dài khoảng 2km, mặt đường rộng 3m, kinh phí khoảng 500 triệu đồng. Tuyến này trước kia là lộ đất, người dân đổ đá nhỏ đủ xe chạy, nên hy vọng đường mới sẽ giúp việc đi lại, thông thương của bà con được thuận tiện hơn”.

Do có sự chủ động, các công trình, phần việc chào mừng Đại hội được Huyện đoàn Long Mỹ triển khai ngay từ đầu năm 2022. Đến nay đã thực hiện 11 công trình, phần việc thanh niên. Riêng các cơ sở đoàn trong huyện đăng ký thực hiện sớm để làm quà dâng Đại hội cũng như phục vụ nhu cầu thiết yếu của cộng đồng, với 80 công trình, phần việc, điển hình như giặm vá 8km lộ giao thông nông thôn, trồng 27.500 cây xanh các loại, phát quang vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn huyện… với sự tham gia của 5.136 lượt đoàn viên, thanh niên.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội, Huyện đoàn còn tổ chức Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi tại xã Xà Phiên, hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế với số tiền 50 triệu đồng; giao lưu thể thao môn đẩy gậy và bóng chuyền; lồng ghép tuyên truyền về Luật Thanh niên 2020… Anh Lê Thạch Siên, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Xà Phiên, chia sẻ: “Mỗi chi đoàn ấp sẽ trồng 100 cây xanh, tổ chức giao lưu thể thao, tặng quà cho đồng bào dân tộc… là những hoạt động được Đoàn Thanh niên xã hưởng ứng chào mừng Đại hội. Chúng tôi sẽ nỗ lực tạo mọi điều kiện, từ chuyển giao khoa học, kỹ thuật, hỗ trợ vốn, cây con giống để giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo”.

Huyện đoàn còn treo băng rôn tuyên truyền chào mừng Đại hội trên các trục đường chính; thông qua tuyên truyền và thay đổi hình ảnh đại diện trên các trang zalo, facebook; lựa chọn một số sản phẩm gắn với mô hình thanh niên khởi nghiệp ở địa phương như trà mãng cầu, mật ong, dưa lưới… để trưng bày thuộc khuôn khổ Đại hội. Anh Nguyễn Quốc Khương, Bí thư Huyện đoàn Long Mỹ, cho biết: “Ngoài các công trình, phần việc đã và đang thực hiện, chúng tôi dự kiến trung tuần tháng 10 sẽ tiến hành đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí ở xã Thuận Hưng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức giải bóng đá tứ hùng để chào mừng Đại hội thành công”.

Những hoạt động sôi nổi đã tạo nên hình ảnh tuổi trẻ Long Mỹ đoàn kết, xung kích, sáng tạo, không ngừng lao động, học tập, rèn luyện kỹ năng, sống vì cộng đồng. Tuy có sự khác nhau về cách làm, quy mô nhưng đều mang lại lợi ích thiết thực cho địa phương, thể hiện khí thế sôi nổi, lan tỏa chào mừng Đại hội.

Một số hoạt động tiêu biểu của các cấp bộ đoàn huyện Long Mỹ chào mừng Đại hội: Trồng 1.000 cây kèn hồng, giặm vá 8km lộ giao thông nông thôn, trồng 27.500 cây xanh các loại, ra mắt mô hình “Vườn ươm thanh niên” ở 4 xã, với 18.000 cây bông trang được ươm, tổ chức Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi…

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>