Triển khai, quán triệt việc đổi mới tổ chức, hoạt động công đoàn

06/01/2022 | 06:15 GMT+7

(HG) - Ngày 5-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Dự hội nghị tại các điểm cầu có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh, cùng toàn thể cán bộ công đoàn chuyên trách trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Bảy (đứng), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, phát biểu khai mạc hội nghị tại tại điểm cầu LĐLĐ tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, triển khai, quán triệt những nội dung cơ bản, quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị. Trong đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Bởi thời gian tới, số lượng công nhân, lao động tăng nhanh, hoạt động công đoàn tiếp tục mở rộng và chuyển mạnh sang khu vực ngoài nhà nước.

Trong khi quá trình phát triển kinh tế thị trường; những cơ hội, thách thức của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; việc cho phép thành lập tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp sẽ tác động sâu sắc đến việc làm, chất lượng nguồn nhân lực, việc thu hút, tập hợp người lao động… Bối cảnh đó đặt ra yêu cầu cấp bách phải đổi mới mạnh mẽ, thực chất hơn tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam.

Ngoài ra, các đại biểu còn được báo cáo viên triển khai, quán triệt những nội dung cơ bản Chương trình hành động số 63 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 02; Chương trình số 15 của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 và một số nội dung, hoạt động có liên quan của tổ chức Công đoàn Hậu Giang.

Trước đó, phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, khẳng định, Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị rất quan trọng, liên quan cụ thể đến quá trình hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng. Vì vậy, từng đồng chí tham dự hội nghị phải tập trung nghiên cứu, tiếp thu và quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản của Nghị quyết theo sự triển khai từ báo cáo viên. Từ đó, sớm đưa nội dung, tinh thần Nghị quyết đến với công đoàn viên, người lao động cũng như linh hoạt vận dụng vào quá trình hoạt động thực tế của công đoàn các cấp.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>