Tích cực hỗ trợ chị em trong và sau dịch Covid-19

10/06/2020 | 09:56 GMT+7

Đồng hành cùng hội viên, phụ nữ vượt qua khó khăn trong cuộc sống, thời gian qua, các cấp hội liên hiệp phụ nữ ở huyện Long Mỹ đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho chị em.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Thuận Đông tặng con giống và thức ăn gia cầm cho hội viên.

Đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đời sống của nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện lâm vào khó khăn do mất việc làm, giảm thu nhập. Để giúp các chị vươn lên ổn định cuộc sống, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tích cực vận động các nguồn hỗ trợ để giúp chị em. Cụ thể, đã vận động và trao 1.010 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 210 triệu đồng.

Từ khi dịch Covid-19 không còn đáng lo cho đến nay, các cấp hội tập trung hỗ trợ con hội viên có hoàn cảnh khó khăn an tâm đến trường thông qua các chương trình: “Cùng con đến trường an toàn mùa dịch”, tặng cây, con giống cho hội viên và cho mượn vốn mua bán nhỏ…

Cách nay hơn 1 tháng, gia đình bà Trần Thị Hoàng, ở ấp 4, xã Vĩnh Thuận Đông, được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tặng 20 vịt con về nuôi. Đến nay, bầy vịt tương đối lớn, dự kiến khoảng 1,5 tháng nữa sẽ bán vịt thịt. Bà Hoàng chia sẻ: “Nhận vịt về, tôi chăm sóc rất kỹ, lớn nhanh và sớm xuất bán. Trong lúc gia đình gặp khó, được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã hỗ trợ thế này là rất quý”.

Theo bà Đỗ Thị Giờ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Thuận Đông, những tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số hội viên, phụ nữ trên địa bàn mất việc làm, cuộc sống khó khăn. Nắm được nên ngoài động viên chị em cố gắng vượt qua, Hội còn tích cực vận động nhà hảo tâm, hội viên có điều kiện kinh tế khá chung tay chia sẻ.

Tính đến nay, xã vận động được 385 phần quà gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm cho hội viên, phụ nữ nghèo, tổng trị giá trên 94 triệu đồng. Vận động và trao tặng 120 con vịt con và thức ăn cho 6 hội viên thực hiện mô hình chăn nuôi; cho một hội viên mượn vốn 6 triệu đồng để mua bán nhỏ…

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phối hợp cùng Huyện hội thực hiện chương trình “Cùng con đến trường an toàn mùa dịch”, qua đó tặng 10 suất học bổng (500.000 đồng/suất). Mới đây nhất, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Thuận Đông còn tổ chức ra mắt mô hình “Cùng con đến trường”, tặng 10 suất quà gồm học bổng, tập, gạo cho học sinh, mỗi suất trên 600.000 đồng.

Bà Mai Thị Hưởng, thành viên mô hình “Cùng con đến trường”, cho biết: “Tôi rất ủng hộ việc các cấp hội quan tâm chăm lo con em hội viên, phụ nữ được ăn học đến nơi đến chốn. Riêng bản thân tôi trước đây cũng thường xuyên vận động tặng tập, học bổng, quần áo cho con cháu hội viên phụ nữ khó khăn mà tôi quen biết”.

Tham gia mô hình “Cùng con đến trường”, bà Hưởng vừa vận động tặng 25kg gạo và 30 quyển tập để trao cho học sinh nhân dịp ra mắt mô hình vào đầu tháng 6.

Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ, tính đến thời điểm này, toàn huyện tổ chức chương trình “Cùng con đến trường an toàn mùa dịch” tại 11 điểm trường. Trong đó, tặng 63 suất học bổng và 132 suất quà là đồ dùng học tập cho học sinh. Hội đang chỉ đạo các cơ sở hội tập trung ra mắt các câu lạc bộ “Nam giới vì sự an toàn và tiến bộ của phụ nữ, trẻ em”; thành lập các tổ vận động mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện trong hội viên.

Thông qua các hoạt động sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về vai trò của tổ chức hội, giúp chị em nhận thấy được quyền, lợi ích khi vào Hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tập hợp hội viên trên địa bàn. Bên cạnh đó, nâng cao đời sống hội viên, phụ nữ cũng góp phần quan trọng vào thành tích phát triển kinh tế - xã hội địa phương, khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng gia đình tiến bộ.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>