Thực hiện công trình thanh niên sát thực tế

19/03/2018 | 07:46 GMT+7

Trong tuần thứ 3 của Tháng thanh niên (từ ngày 19 đến 25-3), Đoàn bộ huyện Phụng Hiệp quan tâm đẩy mạnh các hoạt động lên cao điểm với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực hơn nữa.

Đó là khởi công xây dựng một ngôi nhà Khăn Quàng đỏ tại xã Long Thạnh, kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng; phối hợp với các ngành, đơn vị thực hiện công trình xây dựng cảnh quan môi trường tại xã Phương Bình, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới; trồng 1.000 cây hoàng yến trên Tỉnh lộ 927 (từ cầu kênh Chúc Thọ đến Khu căn cứ Tỉnh ủy); tổ chức cấp phát thuốc miễn phí tại xã Bình Thành và mít-tinh kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Trường THPT Lương Thế Vinh...

Anh Hải (hàng đầu, thứ 3 từ phải qua) và bé An (ôm quà) trong buổi nhận nhà nhân ái.

Trước đó, trong 2 tuần đầu khởi động và tập trung cho Tháng thanh niên, các cấp bộ đoàn ở huyện đã chú trọng nhiều hoạt động có chiều sâu.

Bé Nguyễn Thúy An, học lớp 1, Trường Tiểu học Cây Dương, có cha là Nguyễn Văn Hải (ấp Mỹ Quới B, thị trấn Cây Dương) vừa được Thị đoàn thị trấn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tặng một căn nhà nhân ái.

Anh Hải là cán bộ bán chuyên trách ở thị trấn có thu nhập thấp. Vợ chồng có 2 con nhỏ nhưng đất đai canh tác ít (3 công mía, trong đó mướn 1,5 công) nên cuộc sống rất bấp bênh. Được hỗ trợ đến 50 triệu đồng cất nhà nên anh mượn thêm của họ hàng để xây nhà cho khang trang. “Tôi rất mừng vì có nhà kín đáo. Trước đây là nhà cây lá, cất 4-5 năm rồi, xập xệ lắm!”, anh Hải nói.

Như vậy, trong Tháng thanh niên, Huyện đoàn Phụng Hiệp phối hợp cất nhà cho 2 hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị hỗ trợ đến 100 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó khi trong tháng 3, tuổi trẻ thị trấn còn tổ chức tuyên truyền về lịch sử đoàn, đền ơn đáp nghĩa, tặng quà cho học sinh khó khăn, hiến máu và dọn dẹp vệ sinh xóm ấp...

Anh Trần Quang Khải, Bí thư Thị đoàn thị trấn Cây Dương, cho biết: “Các công trình, phần việc chúng tôi vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện phải chú ý đến tính hiệu quả, phù hợp tại địa phương và thực tế 2 tuần đầu đã làm được như vậy”.

Trong khi đó, công trình, phần việc của tuổi trẻ Công an huyện Phụng Hiệp cũng hướng về cộng đồng với ngày thứ bảy tình nguyện cấp giấy chứng minh nhân dân cho người tàn tật tại xã Phương Bình. Trong tháng này cũng trùng với các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ có 6 điều dạy công an nhân dân và phát huy hiệu quả thực hiện lời dạy của Người nên tuổi trẻ đơn vị quan tâm nhiều hơn trong làm tốt nhiệm vụ, nghĩa vụ của mình.

Thượng úy Nguyễn Tiến Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Phụng Hiệp, nói do đặc thù công việc của đơn vị nên phong trào đoàn ngày thứ bảy tình nguyện, chủ nhật xanh trong tháng luôn được tập trung với yêu cầu là hiệu quả phải được đặt lên hàng đầu.

Sau 2 tuần ra quân Tháng thanh niên, Đoàn bộ huyện còn tổ chức trồng cây xanh trên tuyến Tỉnh lộ 928, ở ấp Mỹ Quới, dài 2km; trồng 200 cây hoàng yến ở xã Thạnh Hòa, phát quang bụi rậm ở xã Phương Phú, xã Tân Bình; giặm, vá lộ ở xã Tân Long; thu gom rác ở chợ Hòa An, chợ Búng Tàu; mở 6 lớp cảm tình Đoàn với 310 thanh niên tham dự...

Phó Bí thư Huyện đoàn Phụng Hiệp Bùi Thị Lệ Nguyên cho biết: “Trong các hoạt động trên có hoạt động trồng cây được chúng tôi lưu ý phải trồng loại cây đã được giâm hoặc bầu cho ra rễ, phát triển mạnh. Như vậy mùa nắng này cây sẽ sống được”.

Ngoài chỉ đạo và phải thực hiện như vậy, Huyện đoàn Phụng Hiệp còn yêu cầu các cơ sở đoàn khi tổ chức các hoạt động, công trình phải có kế hoạch báo về; có thư mời; trong thực hiện phải chụp hình đăng trên facebook cá nhân lãnh đạo đoàn đơn vị đó hay facebook của đơn vị, nếu không sẽ không công nhận là hoạt động hay công trình.

“Hoạt động đoàn của ngành cũng phải gắn với hoạt động chuyên môn. Cụ thể, trong tháng ở trường học chúng tôi bắt buộc phải tổ chức Ngày hội Khi tôi 18 và hướng nghiệp cho tất cả học sinh cấp 2, 3; ở các đơn vị công an, quân sự cũng phải gắn với nhiệm vụ của mình. Với chỉ đạo và theo dõi sát như vậy, tôi chắc rằng Tháng thanh niên này khắc phục triệt để chuyện hình thức trong đoàn”, chị Nguyên nói thêm.

Khí thế Tháng thanh niên trong tỉnh nói chung và ở huyện Phụng Hiệp nói riêng đang được... đốt nóng trong tháng 3 đầy nắng. Vì một xã hội thêm phát triển, đoàn viên, thanh niên hãy tiếp tục đến những nơi cần và nơi khó!

Bài, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>