Thực hiện công trình, phần việc thiết thực

15/03/2018 | 07:00 GMT+7

Tháng thanh niên ở thành phố Vị Thanh năm nay được xác định như vậy và đang thực hiện rất tập trung. “Để làm được điều đó, ngay từ đầu tháng 3, chúng tôi đã quán triệt trong toàn Đoàn bộ quan tâm khắc phục hạn chế trong sinh hoạt và tổ chức phong trào, thực hiện công trình, phần việc”, Bí thư Thành đoàn Vị Thanh Nguyễn Cẩm Lựa cho biết.

Đoàn viên, thanh niên xã Vị Tân phối hợp giặm, vá tuyến đường ở ấp 3A trong Tháng thanh niên.

Điều này có thể thấy kết quả sau 1 tuần đầu khởi động (từ ngày 5-3), đoàn viên, thanh niên thành phố đã làm lợi cho xã hội trên 50 triệu đồng từ các công trình, phần việc và ngày công lao động.

Với nội dung hoạt động chính của tuần đầu tiên là xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, các cấp bộ đoàn đã đồng loạt ra quân thực hiện nhiều công trình phục vụ thiết thực nhu cầu của địa phương và người dân.

Xã đoàn Vị Tân khởi động Tháng thanh niên bằng công trình giặm, vá tuyến đường ấp 3A đã xuống cấp dài 2km. Tuần đầu, với sự hỗ trợ lực lượng từ Thành đoàn, trên 50 đoàn viên, thanh niên đã giặm vá được 500m.

Để thực hiện công trình có khí thế, trước đó người dân tuyến này được thông báo góp tiền mua đá, cát, UBND xã Vị Tân xuất kinh phí mua xi măng và đoàn viên, thanh niên ra công. “Vì lợi ích chung, vì củng cố và nâng chất tiêu chí xã nông thôn mới nên bà con rất quan tâm tham gia giặm, vá lộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này trong tháng để hoàn thiện trên toàn tuyến”, Bí thư Xã đoàn Vị Tân Nguyễn Thị Mỹ Hường cho biết.

Song song đó, tuổi trẻ xã Vị Tân cũng kết hợp với Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Cộng đồng thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách trên địa bàn. Sắp tới, Xã đoàn Vị Tân còn tổ chức hành quân về nguồn, thăm gia đình cựu thanh niên xung phong để thông qua đó giáo dục truyền thống hơn nữa cho đoàn viên, thanh niên xã nhà.

Đoàn phường I cũng quan tâm thực hiện công trình, phần việc thiết thực. Tháng thanh niên năm nay, tuổi trẻ đơn vị thực hiện công trình mới mang tên “5 không”: Không vứt rác bừa bãi, không phát sinh ma túy, không người ăn xin, không ở nhà tạm bợ, không có nạn trộm cắp vặt.

Để có hiệu quả bước đầu, hôm khởi động Tháng thanh niên, phường I tổ chức cho đoàn viên tuyên truyền (chạy xe đạp có treo khẩu hiệu tuyên truyền 5 không) trên nhiều tuyến đường ở phường. Từ đó, phổ biến cho người dân sự cần thiết xây dựng phường văn minh phải thực hiện nhiều nội dung trong đó có 5 không.

Gắn với đó, tuổi trẻ phường còn ra quân dọn dẹp vệ sinh trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ dài 1km; phối hợp khởi công xây nhà tình thương cho hộ khó khăn ở khu vực 4; tổ chức tham quan Khu di tích Vàm Cái Sình; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng...

Đoàn viên Nguyễn Khắc Cường, ở khu vực 4, phường I, nói: “Tham gia các hoạt động của Đoàn phường tôi ý thức được trách nhiệm của mình phải giữ gìn truyền thống đền ơn đáp nghĩa, phải biết đoàn kết, chia sẻ nhau trong cuộc sống để xã hội thêm tiến bộ”.

Bí thư Đoàn phường I Lê Thị Mỹ Châu cho biết, các hoạt động trên một lần nữa khẳng định với xã hội vai trò, vị trí của thanh niên ở địa phương; giúp mọi người tin tưởng hơn với những gì thanh niên thực hiện.

Nhiều hoạt động nổi bật trong tuần đầu Tháng thanh niên của tuổi trẻ thành phố còn được ghi nhận qua các công trình, phần việc: Tư vấn hướng nghiệp cho 1.200 học sinh; giặm, vá 3km đường ở phường III; trồng hàng trăm chậu hoa các loại và nhiều hoạt động hội trại truyền thống về công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác dạy, về lịch sử Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh… “Tất cả các hoạt động được chúng tôi chỉ đạo phải thực hiện thiết thực, hiệu quả; việc gì ít đoàn viên, thanh niên thì triệu tập ít, tránh triệu tập nhiều mà kết quả công việc không cao”, anh Nguyễn Cẩm Lựa nói thêm.

Sự thiết thực từ các hoạt động đoàn trong tháng 3 một lần nữa khẳng định tuổi trẻ luôn có sức khỏe và mong muốn cống hiến; Tháng thanh niên là cao điểm ấy.

Mặc dù vậy, đâu đó trong đoàn viên, thanh niên vẫn chưa quan tâm hưởng ứng tháng của tuổi trẻ. Qua ghi nhận thì mỗi đoàn viên thực hiện 1 phần việc, mỗi tổ chức đoàn thực hiện 1 công trình thanh niên hầu như chưa rầm rộ ở Đoàn bộ thành phố. Điều này cũng được các thủ lĩnh đoàn phường I và xã Vị Tân thừa nhận.

Anh Nguyễn Cẩm Lựa cho biết đã thấy được điều này và trong tháng sẽ quan tâm hơn nữa đối với việc nhắc nhở các đoàn viên, tổ chức đoàn đăng ký thực hiện công trình, phần việc đúng tinh thần phát động để Tháng thanh niên thêm thiết thực, chất lượng.

Bài, ảnh: K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>