Tháng thanh niên với nhiều hoạt động ý nghĩa

22/03/2022 | 09:50 GMT+7

Suốt 3 tuần qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Châu Thành A đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2022. 

Anh Vinh (thứ hai từ phải sang) nhận quyết định bàn giao nhà nhân ái.

Khoảng 1 tuần nay, anh Nguyễn Hữu Vinh, đoàn viên Chi đoàn ấp Tân Lợi, thị trấn Một Ngàn và gia đình vô cùng phấn khởi vì có được mái ấm. Anh Vinh lập gia đình được hơn 3 năm nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chưa thể cất nhà ở riêng. Gia đình anh 4 người trước nay vẫn sống chung cùng cha mẹ ruột. “Vợ thì còn chăm con nhỏ, ba, mẹ và tôi đều đi làm thuê sống qua ngày nên để có tiền cất nhà ra sống riêng là điều rất khó”, anh Vinh cho biết.

Biết được nguyện vọng và sự khó khăn của gia đình anh Vinh, Đoàn Thanh niên thị trấn Một Ngàn đã vận động xã hội hóa kinh phí 30 triệu đồng cất tặng cho gia đình anh Vinh căn nhà nhân ái để vợ chồng anh ổn định cuộc sống.

Căn nhà tiền chế mái lợp tôn, vách tôn, nền gạch với diện tích hơn 30m2 tạm thời giúp gia đình anh Vinh có được nơi ở ổn định. Anh Vinh chia sẻ: “Nhờ Đoàn Thanh niên thị trấn hỗ trợ nên vợ chồng tôi mới có được mái ấm riêng. Căn nhà này sẽ là động lực để tôi cố gắng làm việc để có thu nhập lo cho cuộc sống được tốt hơn”.

Theo anh Nguyễn Ngọc Công Hữu, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Một Ngàn, từ đầu tháng đến nay, Đoàn Thanh niên thị trấn đã bàn giao được 2 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, thanh niên nghèo khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà trị giá 30 triệu đồng, trong đó Đoàn Thanh niên trao tặng phần nhà tiền chế, còn lại gia đình đối ứng xây dựng nền gạch khoảng 8 triệu đồng.

Để góp phần cùng địa phương xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, an toàn, Đoàn Thanh niên thị trấn Một Ngàn còn triển khai công trình lắp đèn chiếu sáng tại tuyến đường ấp Tân Lợi, chiều dài khoảng 800m.

Thực hiện công trình đèn chiếu sáng, Đoàn Thanh niên thị trấn Một Ngàn vận động 17 trụ đèn năng lượng mặt trời lắp đèn cho đoạn đường khoảng 500m, tổng kinh phí thực hiện trên 30 triệu đồng. Trước đó vào đầu năm, Đoàn Thanh niên thị trấn cũng đã hỗ trợ trụ đèn và vận động người dân trên tuyến này hỗ trợ dây dẫn, bóng đèn để lắp đèn chiếu sáng từ đầu đường vào 300m. Đến nay, toàn tuyến đường đã được phủ sáng vào ban đêm.

Ông Đỗ Văn Giàu, ở ấp Tân Lợi, thị trấn Một Ngàn, cho biết: “Giờ có được đèn đường thì người dân chúng tôi an tâm hơn về vấn đề an ninh trật tự, phòng ngừa được trộm cắp. Xe cộ qua lại ban đêm cũng dễ dàng do không còn tăm tối như trước”.

Ngoài ra, để đảm bảo tốt hơn về an ninh trật tự cho người dân trên tuyến đường này, đồng thời để người dân nâng cao ý thức cảnh giác trong việc phòng ngừa trộm cắp, Đoàn Thanh niên thị trấn Một ngàn thực hiện mô hình “Ổ khóa an ninh”, trao tặng cho trên 40 hộ dân trên tuyến đường mỗi hộ 1 ổ khóa cổng rào và dán thông báo số điện thoại đường dây nóng của công an thị trấn trước cổng để người dân thuận tiện liên hệ khi có sự cố cần hỗ trợ.

Theo Huyện đoàn Châu Thành A, trải qua 3/4 chặng đường của Tháng thanh niên, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã tập trung thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa góp phần cùng địa phương thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong quý và của năm 2022. Đặc biệt năm nay, các hoạt động của Tháng thanh niên được các đơn vị tập trung nhiều vào việc hỗ trợ, đồng hành cùng người dân thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh.

Ngày 13-3 vừa qua, các cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn đồng loạt ra quân thực hiện ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Kết quả đã phối hợp sửa chữa, giặm vá 2 tuyến đường nông thôn tại xã Nhơn Nghĩa A và Tân Hòa, với tổng chiều dài 800m; trồng 8.000 cây xanh các loại; khởi công xây dựng cầu Kênh Tắc, ấp So Đũa Lớn, xã Thạnh Xuân, kinh phí khoảng 110 triệu đồng, do Huyện đoàn vận động. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn còn vận động trao tặng trên 250 phần quà cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện…

Chị Hồ Nguyễn Phượng Anh Hương Thoa, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A, cho biết: “So với năm rồi thì hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm nay đa dạng hơn, thiết thực hơn. Các cấp bộ đoàn lựa chọn những công trình, phần việc có giá trị làm lợi thực tế nên chất lượng cao”.

Từ nay đến hết Tháng thanh niên năm 2022, Huyện đoàn Châu Thành A và các cơ sở đoàn trực thuộc tiếp tục triển khai các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà. Trong đó, thực hiện công trình giúp em đến trường tặng 50 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo với khoảng 100 đoàn viên, thanh niên tham gia. Khởi công công trình xây dựng cầu nông thôn ở xã Nhơn Nghĩa A. Tổ chức thăm nguyên lãnh đạo Đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022)…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>