Quyết tâm hoàn thành tốt nghị quyết đề ra

24/02/2022 | 07:20 GMT+7

Trong năm nay, các cấp công đoàn của tỉnh sẽ tập trung thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Hậu Giang nhiệm kỳ 2018-2023.

Công đoàn các cấp quyết tâm thực hiện hoàn thành chỉ tiêu xây mới hơn 100 mái ấm công đoàn trong năm nay.

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiến hành bầu bổ sung 2 ủy viên Ban Chấp hành khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023. Hoạt động này nhằm kiện toàn nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Hậu Giang nhiệm kỳ mới sẽ diễn ra trong năm sau. Bởi theo LĐLĐ tỉnh, năm nay là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng là năm cuối để tăng tốc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Hậu Giang khóa X đề ra.

Băn khoăn với chỉ tiêu xây mới mái ấm công đoàn

Trên tinh thần đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã phát động phong trào thi đua sâu rộng trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh với mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao ngay từ đầu năm. Để cụ thể hóa các nội dung thi đua, LĐLĐ tỉnh còn đề ra các chỉ tiêu và giao khối lượng thực hiện cho từng đơn vị. Về cơ bản, các công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh đều thống nhất cao với nội dung thi đua này.

Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị còn băn khoăn với chỉ tiêu về xây mới mái ấm công đoàn do nguồn vận động hỗ trợ không đảm bảo. Theo ông Nguyễn Minh Khả, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vị Thanh, năm nay, đơn vị được giao xây mới 12 mái ấm công đoàn. Chỉ tiêu này không dễ hoàn thành khi nguồn lực triển khai đang gặp khó. Thực tế thời gian qua cho thấy, việc xây dựng mái ấm chủ yếu được thực hiện từ nguồn vận động của công đoàn cơ sở các xã, phường trên địa bàn.

“Hàng năm, bên cạnh nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh thì việc xây mái ấm công đoàn do công đoàn cơ sở các phường, xã vận động xong rồi đăng ký về công đoàn cấp trên thực hiện. Trong khi năm nay, do ảnh hưởng chung bởi tình hình dịch bệnh nên các doanh nghiệp vẫn đang gặp khó, kéo theo việc vận động kinh phí hỗ trợ sẽ không dễ. Vì vậy, đòi hỏi các cấp công đoàn của thành phố phải hết sức nỗ lực để có thể hoàn thành chỉ tiêu trên giao”, ông Khả bày tỏ.

Tương tự, ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh, cũng băn khoăn với chỉ tiêu giao xây mới 6 căn mái ấm công đoàn. “Nếu được thì Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xem xét giảm xuống còn 2 căn để đơn vị cố gắng vận động doanh nghiệp thực hiện hoàn thành cho tốt. Bởi hàng năm, đơn vị vận động hỗ trợ xây mỗi căn trị giá 50 triệu đồng để đoàn viên có được chỗ ở tương đối khang trang, kiên cố, ổn định hơn”, ông Giang đề nghị.

Còn theo bà Nguyễn Kiên Trinh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Vị Thủy, mỗi năm, cán bộ, công chức, viên chức của huyện đóng góp ít nhất 2 ngày lương cho Quỹ vì người nghèo và Quỹ an sinh phúc lợi xã hội. Các nguồn sau khi vận động được nộp về Mặt trận để hỗ trợ cho đối tượng thụ hưởng. “Năm qua, dù cố gắng lắm đơn vị mới vận động xây mới 3 mái ấm công đoàn nhưng năm nay, được trên giao 7 căn nên cũng như các đơn vị khác áp lực thực hiện là không nhỏ”, bà Trinh nói.

Tập trung rà soát, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra

Theo ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, năm 2022 là năm bản lề, năm cuối để tăng tốc thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Hậu Giang khóa X. Bởi sang năm sau, công đoàn các cấp trong tỉnh đều tập trung cho công tác đại hội nhiệm kỳ mới. Vậy nên, những chỉ tiêu, nhiệm vụ nào chưa hoàn thành phải cố gắng thực hiện cho bằng được ở năm 2022 này, trong đó có việc xây mới 104 căn mái ấm công đoàn.

“Chúng ta phải cố gắng hết tinh thần trách nhiệm, đồng thời tìm giải pháp, cách làm hay kết hợp với việc tranh thủ mọi nguồn lực từ huyện, thị, thành ủy, kể cả cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài địa phương hỗ trợ xây dựng xong 104 căn mái ấm công đoàn trong năm nay. Trường hợp chúng ta không đạt 104 căn này thì coi như cả hệ thống công đoàn không hoàn thành số lượng 500 căn mà chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra”, ông Thọ khẳng định.

Cũng liên quan chỉ tiêu thực hiện mái ấm công đoàn, ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, nhấn mạnh dứt khoát phải thực hiện hoàn thành xong 104 căn còn lại của nhiệm kỳ 2018-2023 trong năm nay. Do đó, ông yêu cầu các ban chuyên đề nghiên cứu tham mưu, đề xuất cơ chế khuyến khích để tạo động lực quyết tâm thực hiện. Cụ thể, đơn vị nào hoàn thành tốt chỉ tiêu xây mới mái ấm công đoàn sẽ xem xét cộng điểm thưởng thi đua vào cuối năm.

Xác định năm 2022 là năm rất quan trọng để tăng tốc thực hiện hoàn thành nghị quyết đại hội công đoàn các cấp trong tỉnh và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Vì vậy, ông Nguyễn Văn Bảy đề nghị công đoàn các cấp trong tỉnh cần quan tâm rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2018-2023 của đơn vị mình để có quyết tâm cao, nỗ lực lớn trong việc thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu năm nay.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng kêu gọi đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động ra sức thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ. Mặt khác, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, thúc đẩy tăng năng suất lao động và hiệu quả công tác; đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và chỉ tiêu kinh tế - xã hội của ngành, địa phương, đơn vị.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>