Phụ nữ với nhiều hoạt động nổi bật

10/10/2022 | 07:42 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, hội LHPN các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đã đề ra, qua đó ngày càng nâng cao vai trò, vị thế, sự đóng góp của tổ chức hội và chăm lo tốt hơn đời sống hội viên, phụ nữ.

Hội LHPN phường V ra mắt CLB “Mẹ khỏe, con khỏe, gia đình hạnh phúc”.

Thiết thực hỗ trợ nhà ở cho hội viên

Vào đầu tháng 9, Hội LHPN phường III bàn giao “Mái ấm tình thương” cho bà Thị Quân, ở khu vực 4, là hội viên thuộc hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà được xây dựng theo thiết kế mái lợp tôn, vách tường, nền lót gạch men, diện tích 52m2, với kinh phí 80 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Một thành viên xi măng Cần Thơ - Hậu Giang tài trợ 50 triệu đồng, số còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Gia đình bà Thị Quân có 5 nhân khẩu, không có đất canh tác và cuộc sống phụ thuộc vào tiền làm thuê hàng ngày. “Căn nhà trước đây xuống cấp trầm trọng nhưng tôi chưa có điều kiện để xây dựng lại. Được hỗ trợ căn nhà cấp 4 đã giúp cho gia đình tôi có chỗ ở khang trang để tránh mưa, tránh nắng, yên tâm lao động sớm vươn lên thoát nghèo”, bà Thị Quân nói.

Căn nhà hỗ trợ cho bà Thị Quân là căn nhà thứ 5 được Hội LHPN phường vận động xây dựng hỗ trợ cho hội viên, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Công tác vận động xây dựng hỗ trợ “Mái ấm tình thương” cho hội viên cũng được Hội LHPN phường IV quan tâm. Chị Trần Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội LHPN phường IV, cho biết, hội đã phối hợp với MTTQ phường bàn giao 2 “Mái ấm tình thương” cho hội viên Cao Thị Tuyết Vân ở khu vực 4 và hội viên Lê Thị The ở khu vực 1. Tổng trị giá 2 căn nhà là 100 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa. “Việc vận động xây dựng hỗ trợ “Mái ấm tình thương” là hoạt động rất ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với hộ nghèo. Căn nhà mới sẽ là động lực để hội viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo phấn đấu tăng gia sản xuất, chi tiêu tiết kiệm để vươn lên trong cuộc sống”, chị Thùy Linh cho biết.

Trong 9 tháng đầu năm, các cấp hội LHPN trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã vận động các tổ chức từ thiện, mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 17 “Mái ấm tình thương”, tổng trị giá hơn 1,2 tỉ đồng, trong đó hội vận động 850 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp. Những căn nhà này đã mang lại niềm vui rất lớn cho người được thụ hưởng. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp to lớn của tổ chức hội đối với công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vị Thanh, cho biết, bám sát chỉ đạo của Tỉnh hội, của Thành ủy, trong 9 tháng đầu năm nay, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố tập trung triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ bằng nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, trên tinh thần vừa chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tập trung chăm lo cho cán bộ, hội viên, phụ nữ; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, bệnh tật; hăng hái tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hội LHPN phường V vừa qua đã phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Mẹ khỏe, con khỏe, gia đình hạnh phúc”. Đây là đơn vị được Hội LHPN thành phố chọn làm điểm chỉ đạo ra mắt mô hình của thành phố.

Bà Đặng Thị Hồng Đang, Chủ tịch Hội LHPN phường V, cho biết, tham gia CLB có 30 thành viên gồm các gia đình hội viên, phụ nữ trên địa bàn, sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần, nội dung sinh hoạt chủ yếu là tuyên truyền, vận động thành viên xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc sức khỏe thường xuyên, tạo môi trường học tập và làm việc tốt nhất cho từng thành viên để gia đình phát triển một cách tốt nhất; giúp các gia đình hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe là hết sức cần thiết.

Không riêng phường V, Hội LHPN thành phố Vị Thanh chỉ đạo tất cả các cơ sở hội ra mắt CLB “Mẹ khỏe, con khỏe, gia đình hạnh phúc”. Hoạt động của các CLB này giúp các gia đình hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe là hết sức cần thiết, thay đổi nhận thức cho người dân nói chung và hội viên, phụ nữ nói riêng để duy trì ổn định quy mô dân số và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Các thành viên tham gia CLB sẽ tuyên truyền viên đến hội viên phụ nữ và người dân những kiến thức trong xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục con cái chăm ngoan, không sinh con thứ ba và đặc biệt vợ chồng phải tôn trọng và biết chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống và không có bạo lực trong gia đình.

Trong thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” (Đề án 939), các cấp hội LHPN trên địa bàn thành phố tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, định hướng việc làm, tư vấn ngành nghề, hướng dẫn hội viên phụ nữ địa phương tự tin khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Trong 9 tháng qua đã hỗ trợ 35 chị khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và tiếp cận nguồn vốn với tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng để thực hiện các mô hình khởi nghiệp như: trồng trọt, chăn nuôi và mua bán.

Công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, phụ nữ cũng được các cấp hội thực hiện đạt nhiều kết quả. Cụ thể là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua, cuộc vận động của hội; phù hợp với từng thời điểm. Hình thức tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt tại các chi, tổ, nhóm, zalo, facebook… Kết quả, đã tuyên truyền được hơn 1.200 cuộc với 38.000 lượt hội viên, phụ nữ và người dân dự.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, hiện tại, các cấp hội trên địa bàn đang xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022). Ngoài nhiệm vụ này, từ đây đến cuối năm, các cấp hội sẽ tăng cường các hoạt động an sinh xã hội, vận động các nguồn lực xã hội hóa xây dựng các mô hình, loại hình phát triển kinh tế, mô hình sinh kế, hỗ trợ xóa nghèo bền vững trong hội viên, phụ nữ. Cán bộ hội chuyên trách các cấp tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, kịp thời phản ánh và giải quyết những vấn đề bức xúc của họ. Tiếp tục hỗ trợ hội viên, phụ nữ nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu thực hiện thí điểm hệ thống thương mại điện tử/hệ thống bán lẻ, thí điểm phát hành thẻ hội viên thông minh; hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận chính quyền điện tử và công nghệ số...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>