Phát huy hiệu quả phong trào thi đua “2 giỏi”

21/10/2021 | 07:34 GMT+7

Thời gian qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ở các cấp công đoàn có bước phát triển mới, đóng góp tích cực vào phong trào công nhân, viên chức, lao động của tỉnh.

Phong trào thi đua “ 2 giỏi” mang tính đặc thù giới xuyên suốt quá trình hoạt động của nữ công. (Ảnh tư liệu)                                                 

Xác định phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” mang tính đặc thù giới xuyên suốt quá trình hoạt động của nữ công, hàng năm, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai, phát động phong trào đến tất cả nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) ở các công đoàn cơ sở trực thuộc đăng ký. Kết quả, có trên 98% chị em được công nhận đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và nhiều chị em được công đoàn cấp trên khen thưởng kịp thời.

Đáng ghi nhận là thời gian qua, phong trào thi đua đã góp phần phát huy truyền thống lao động cần cù, chịu thương, chịu khó của phụ nữ Việt Nam. Theo đó, dù bất kỳ ở lĩnh vực và vị trí công tác nào, đội ngũ nữ CBCCVCNLĐ luôn khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các chị đã sắp xếp công việc gia đình để lao động, học tập và trở thành những gương tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực công tác.

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức, cho biết, đội ngũ nữ CBCCVCNLĐ ở các công đoàn cơ sở trực thuộc có sự chuyển biến về số lượng lẫn chất lượng. Hiện có trên 3.000 CBCCVCNLĐ, trong đó hơn 1.000 nữ, chiếm tỷ lệ trên 35%. Riêng chất lượng đội ngũ này không ngừng được nâng lên, các chị em có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, đều được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, hăng hái nhiệt tình trong công tác.

“Nhiều chị em hiện nay đang giữ chức vụ chủ chốt của các cơ quan, đơn vị. Đây là điều kiện thuận lợi để công tác vận động nữ CBCCVCNLĐ trong các cơ quan, đơn vị phát huy năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Từ đó, góp phần xây dựng đội ngũ CBCCVCNLĐ trong tỉnh lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu đổi mới của đất nước và của tỉnh”, bà Phan Hồng Thắm đánh giá.

Bên cạnh lấy tên gọi “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” cho phù hợp đặc thù của ngành, Công đoàn giáo dục tỉnh còn hướng dẫn những nội dung thi đua thiết thực, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ). Trong công tác tổ chức, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua ở các cấp công đoàn cũng được chú trọng đổi mới, đi vào chiều sâu, phù hợp tình hình thực tế của ngành.

Cụ thể, công đoàn giáo dục các cấp đã quán triệt, triển khai nghiêm túc 2 nội dung trọng tâm của phong trào thi đua. Đó là phát động nữ CBNGNLĐ không ngừng đổi mới phương thức dạy học, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng đạo đức nghề nghiệp để phấn đấu “giỏi việc trường”; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan và tích cực tham gia các hoạt động xã hội để phấn đấu “đảm việc nhà”.

Ông Võ Quốc Thoại, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, cho rằng, “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” thực sự trở thành phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng trong nữ CBNGNLĐ toàn ngành. Từ đó, tác động tích cực đến quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tổ chức cuộc sống gia đình, đóng góp không nhỏ vào thành tựu của ngành. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của phụ nữ trong giai đoạn đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh thông tin, đến nay, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thực sự đi vào đời sống của nữ công nhân, viên chức, lao động, được các cấp công đoàn triển khai, thực hiện hiệu quả. Đây là phong trào thi đua mang tính đặc thù của giới, gia đình, trẻ em do công đoàn phát động và được nữ công nhân, viên chức, lao động tích cực hưởng ứng. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của nữ giới trong gia đình và ngoài xã hội.

Thông qua việc phát động thực hiện phong trào thi đua này, nữ công nhân viên chức, lao động trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm và nỗ lực vươn lên trong công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống. Điều đó được khẳng định khi ngày càng có nhiều chị em được rèn luyện trở thành cán bộ công đoàn giỏi, cán bộ quản lý, chiến sĩ thi đua các cấp cùng các danh hiệu khác do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Cũng theo LĐLĐ tỉnh, là lực lượng nòng cốt trong phong trào phụ nữ tỉnh nhà, nữ công nhân, viên chức, lao động có mặt ở tất cả địa bàn, ngành nghề, lĩnh vực đời sống xã hội. Vì vậy, phong trào thi đua “2 giỏi” đã tạo động lực cho các chị tích cực tham gia công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Tất cả đã và đang góp phần phác họa chân dung nữ công nhân, viên chức, lao động Hậu Giang đảm đang, tự tin, thành đạt.

 Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>