Khánh thành mô hình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”

18/03/2022 | 15:48 GMT+7

(HGO) – Hội đồng Đội tỉnh vừa phối hợp cùng Hội Đồng đội thị xã Long Mỹ khánh thành mô hình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại Trường THCS Tân Phú, thị xã Long Mỹ. Tham dự có anh Bùi Hữu Lộc, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cùng lãnh đạo địa phương.

Đại biểu cắt băng khánh thành mô hình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại Trường THCS Tân Phú, thị xã Long Mỹ.

Mô hình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” có kinh phí khoảng 40 triệu đồng, được trang bị các loại sách truyện, báo thiếu nhi, các loại sách văn học, sách kỹ năng sống dành cho lứa tuổi THCS... cung cấp cho các em thêm không gian đọc sách, trao đổi, bổ sung kiến thức.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng nhằm tăng cường, hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi. Với nhiều tính năng tương tác, mô hình được kỳ vọng mang đến cho một sân chơi lành mạnh, hỗ trợ và đồng hành cùng học sinh trong học tập, rèn luyện, phát triển thể chất, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần. Đồng thời, đây cũng là không gian sinh hoạt và giáo dục truyền thống của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cho các em thiếu nhi.

Anh Bùi Hữu Lộc, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, phát biểu tại buổi khánh thành mô hình.

Phát biểu tại buổi khánh thành mô hình, anh Bùi Hữu Lộc, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh, đề nghị Hội đồng Đội thị xã Long Mỹ thường xuyên quan tâm phối hợp đầu tư thêm hệ thống sách mới cho các em học sinh, đặc biệt là các sách giáo dục kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em; trang trí mô hình theo hướng thân thiện với thiên nhiên, có tính giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Các em học sinh tăng cường phát huy tinh thần học hỏi, đam mê đọc sách, ứng dụng các kiến thức hay, hữu ích vào việc học tập, kịp thời đưa ra các sáng kiến thực hiện có hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại liên đội mình…

Các em học sinh thích thú với các truyện, báo thiếu nhi của mô hình.

* Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 10 phần quà và 200 khăn quàng cho các em học sinh tại Trường THCS Tân Phú; Hội đồng Đội thị xã Long Mỹ, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan cũng đã tặng các suất học bổng và các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Tân Phú.

Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 10 phần quà và 200 khăn quàng cho các em học sinh tại Trường THCS Tân Phú.

Tin, ảnh: NHẬT MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>