Hướng về Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

16/03/2021 | 09:37 GMT+7

Cùng với các cấp bộ đoàn trong tỉnh, tuổi trẻ huyện Vị Thủy đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Bàn giao “Nhà nhân ái” cho hộ anh Bùi Văn Sum.

Nhiều phần việc ý nghĩa

Chạy dọc theo các tuyến đường trên địa bàn xã Vĩnh Thuận Tây, người dân địa phương phấn khởi khi đường làng giờ đây được điểm tô thêm nhiều sắc màu của các loại hoa, cây kiểng. Đây là một trong những công trình thanh niên của tuổi trẻ địa phương, nhằm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nên công tác chuẩn bị, tổ chức, phân công thực hiện đều rất chu đáo. Thanh niên địa phương được chia thành từng nhóm nhỏ cùng nhau phụ trách các khâu như: vận chuyển cây, làm cỏ, dọn dẹp môi trường xung quanh, đào hố rồi trồng, tưới cây.

Nhanh tay dọn sạch đám cỏ dại để có thêm diện tích đất trống trồng hoa, anh Lê Khánh Duy, Bí thư Đoàn thanh niên xã Vĩnh Thuận Tây, chia sẻ: “Trong Tháng thanh niên năm nay, tuổi trẻ địa phương sẽ tập trung nhiều vào các hoạt động cải thiện cảnh quan môi trường tại các ấp. Đây là phần việc sẽ hỗ trợ địa phương hoàn thành tiêu chí cảnh quan môi trường, để tiến tới công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay”.

Đoàn thanh niên Vĩnh Thuận Tây đã ra quân trồng được 200 cây dầu theo “Đề án xanh” tại ấp 7, đơn vị cũng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, tổ chức trồng 400 cây cà na Thái trên tuyến ấp 1, ấp 5 và ấp 7, để làm tuyến kè sinh thái. Ngoài ra, còn tập trung xây dựng tuyến đường đẹp tại ấp 1 và ấp 2. Chị Nguyễn Ngọc Bích, Bí thư Chi đoàn ấp 1, bộc bạch: “Làm việc như thế này vừa vui lại mang lại hiệu quả thiết thực nữa. Thanh niên chúng tôi chưa từng ngại khó, ngại khổ”.

Không chỉ tập trung thực hiện các hoạt động tình nguyện cùng địa phương xây dựng nông thôn mới trong tháng, từ nguồn vận động xã hội hóa, Đoàn thanh niên xã đã tặng được 5 phần quà cho cựu thanh niên xung phong. Địa phương đang chuẩn bị chương trình hỗ trợ sinh kế cho đoàn viên lập nghiệp và thăm Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.

Hướng về cộng đồng

Tổ chức đăng ký, thực hiện các công trình thanh niên và vận động tuổi trẻ thi đua cống hiến, sống có trách nhiệm và nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường… được tuổi trẻ huyện Vị Thủy cụ thể thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Vị Thủy vận động xã hội hóa và đóng góp bắc một cây cầu giao thông nông thôn với giá trị hơn 90 triệu đồng. Tham mưu UBND huyện, tổ chức tặng 200 phần quà tết cho thanh niên, công nhân; vận động tặng 70 phần quà cho thân nhân nơi biên giới, hải đảo…

Huyện đoàn còn vận động kinh phí hỗ trợ cất “Nhà nhân ái” cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở. Phấn khởi khi ước mơ về một ngôi nhà lành lặn nhiều năm nay giờ đã thành hiện thực, anh Bùi Văn Sum, ở xã Vị Thắng, tâm sự: “Mừng lắm, đó giờ nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ mình cất được ngôi nhà khang trang như giờ. Được Huyện đoàn và địa phương giúp đỡ để gia đình tôi có được mái nhà tươm tất và tạo điều kiện để vươn lên thoát nghèo, tôi biết ơn lắm”. Gia đình anh Sum thuộc diện hộ nghèo, nhà lại không đất sản xuất, nên cuộc sống rất khó khăn. Thu nhập chính của cả gia đình chủ yếu dựa vào công việc thợ hồ của anh và công việc làm mướn theo mùa vụ của vợ. Trước hoàn cảnh của gia đình, Huyện đoàn đã vận động hỗ trợ anh 40 triệu đồng để xây dựng nhà “Nhân ái”.

Anh Đỗ Hoàng Ân, Phó Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, cho biết: “Các hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được địa phương triển khai thực hiện ngay từ đầu năm. Từ các công trình, phần việc đã khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó. Từ nay đến cuối tháng, các hoạt động Tháng thanh niên 2021 sẽ tiếp tục được các cơ sở đoàn trên địa bàn thực hiện theo kế hoạch”.

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ và sự quyết tâm của mình, tuổi trẻ huyện Vị Thủy đã góp phần khẳng định vị trí, vai trò và dấu ấn của Đoàn trong đời sống hiện nay.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>