Hướng về Đại hội X Công đoàn Hậu Giang

10/04/2018 | 07:42 GMT+7

Các cấp công đoàn trong tỉnh đang nỗ lực thực hiện các công trình, đẩy mạnh tuyên truyền để chào mừng Đại hội X Công đoàn Hậu Giang, nhiệm kỳ 2018-2023.

Công đoàn các cấp ở huyện Phụng Hiệp đang tích cực tuyên truyền cho Đại hội X Công đoàn Hậu Giang.

Trong kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh yêu cầu công đoàn các cấp tích cực thực hiện các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội X Công đoàn Hậu Giang, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về những kết quả để giúp đoàn viên công đoàn, công nhân lao động và Nhân dân thấy được hiệu quả hoạt động công đoàn; giới thiệu về gương điển hình người tốt, việc tốt, chú trọng đến các điển hình tiên tiến đang trực tiếp lao động sản xuất, công tác…

Thực hiện yêu cầu này, LĐLĐ huyện Phụng Hiệp đã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện thường xuyên tuyên truyền hoạt động của công đoàn các cấp trên địa bàn huyện nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Tới đây, LĐLĐ huyện còn yêu cầu tất cả các công đoàn cơ sở trực thuộc treo băng rôn để chào mừng Đại hội X Công đoàn Hậu Giang. “Gần tới ngày diễn ra Đại hội Công đoàn của tỉnh thì các hoạt động tuyên truyền sẽ được đẩy mạnh hơn nữa”, bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phụng Hiệp, cho biết.

Ngoài công tác tuyên truyền, LĐLĐ huyện Phụng Hiệp còn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng đại hội gắn với hưởng ứng Tháng công nhân năm nay. Cụ thể, sẽ trồng 1.000 cây hoàng yến để xây dựng tuyến đường đẹp ở xã Bình Thành; tổ chức giải bóng đá dành cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành và lực lượng vũ trang huyện; tổ chức cho các Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn huyện nhiệm kỳ này và nhiệm kỳ trước về nguồn tại Côn Đảo…

Được biết trước đó, để chào mừng đại hội công đoàn các cấp, LĐLĐ huyện còn phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức khánh thành cầu Chấp Tranh, ở xã Bình Thành; cầu Tu Hú, ở xã Hòa An (mỗi cây cầu trị giá 210 triệu đồng, do mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ); khánh thành sân bóng đá mini cỏ nhân tạo gắn với tổ chức giải bóng đá mini nữ; tổ chức hội thi hát karaoke dành cho cán bộ, công chức, viên chức của huyện; vận động kinh phí tặng 380 phần quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và 30 phần quà cho công đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo…

LĐLĐ thành phố Vị Thanh cũng sẽ tích cực tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông cũng như có văn bản yêu cầu các công đoàn cơ sở treo băng rôn để chào mừng Đại hội X Công đoàn Hậu Giang. Bên cạnh đó còn đề xuất với các đơn vị có liên quan chạy chữ nội dung tuyên truyền đại hội trên màn hình điện tử đối diện với cầu 2-9 và trên đường 3-2.

Ông Phan Văn Nhớ, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vị Thanh, cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt công tác tuyên truyền để góp phần cổ vũ Đại hội X Công đoàn Hậu Giang diễn ra thành công tốt đẹp. Song song đó, sẽ khánh thành cầu bê tông ở xã Hỏa Lựu, khởi công xây dựng đường Nguyễn Thị Minh Khai, ở phường IV; tổ chức giải bóng chuyền nữ để các công đoàn cơ sở trực thuộc cử lực lượng thi đấu, cũng như phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức hội diễn văn nghệ nhằm tạo không khí sôi nổi chào mừng đại hội”.

Các cấp công đoàn ở những đơn vị, địa phương trong tỉnh cũng đang tích cực tuyên truyền, thực hiện hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội X Công đoàn Hậu Giang, tạo sinh khí thi đua thiết thực, hào hứng, làm rõ hơn vai trò, trách nhiệm của công đoàn trong xã hội hiện nay.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>