Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh: Đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu nhiệm kỳ

24/06/2022 | 14:29 GMT+7

(HGO) – Ngày 24-6, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2019-2024, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và thực hiện công tác tổ chức theo thẩm quyền.

Tặng hoa chúc mừng các anh chị được hiệp thương, bổ sung vào Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong hơn nửa nhiệm kỳ 2019-2024, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các cấp hội đã thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật, 9/10 chỉ tiêu trọng tâm đều đạt và vượt (riêng chỉ tiêu phát triển hội viên mới hiện đã đạt 70%). Những phong trào như “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”… tạo những điểm nhấn trong công tác Hội.

Điển hình, đã tổ chức 6.362 cuộc nắm bắt và trấn an dư luận thanh niên; tích cực tham gia Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, với hơn 6.600 tin tốt, câu chuyện đẹp để tuyên truyền; thành lập và duy trì 74 hoạt động mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế tại cơ sở; qua hơn nửa nhiệm kỳ, các hội viên toàn tỉnh đã đăng ký hơn 200.000 ý tưởng, sáng kiến; hỗ trợ 48 dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên, xây dựng 62 mô hình thanh niên phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững, toàn tỉnh có 104 câu lạc bộ phát triển kinh tế, 32 tổ hợp tác kinh tế, 6 hợp tác xã, với gần 1.500 thành viên tham gia. Trong hoạt động thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, các cấp hội đã thực hiện 990 công trình, 13.750 phần việc, thu hút hơn 90.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia. Vừa qua Ủy ban Hội tỉnh cũng đã củng cố, kiện toàn hoạt động, nhân sự của Hội Doanh nhân trẻ, với kỳ vọng tạo sự đột phá trong hoạt động trong nhiệm kỳ này, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tổng số thanh niên trên địa bàn tỉnh (nằm trong độ tuổi từ 16-30 tuổi) hiện khoảng 136.900 người, trong đó tổng số hội viên thanh niên hiện có gần 34.600 người.

* Tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương giới thiệu 8 anh, chị tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024, bổ sung 2 chị vào Ủy viên Ban Thư ký của Hội; đồng thời rút tên 8 trường hợp khác khỏi Ban Chấp hành Hội vì lý do chuyển công tác.

Hiện Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam tỉnh có 35 Ủy viên.

Anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chấp hành, Ủy ban Hội các cấp trên địa bàn, đã cùng nhau nỗ lực, cố gắng, nhiệt huyết tổ chức, thực hiện các phong trào, cũng như các chỉ tiêu Trung ương Hội giao. Với việc thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2019-2024, sẽ là tiền đề quan trọng để hoạt động Hội và phong trào thanh niên đạt được nhiều thành tựu đến cuối nhiệm kỳ. Tới đây, anh Trương Minh Hoàng lưu ý cần chú trọng nâng cao chất lượng hội viên ở các cấp hội, xây dựng tổ chức hội rộng khắp nhưng không chạy theo số lượng, thành tích khi phát triển hội viên. Cán bộ hội cấp huyện có nhiều sự thay đổi nhân sự, nên cần cố gắng kiện toàn sớm cơ cấu, tổ chức, tham mưu cho cấp ủy cùng cấp để đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả. Công tác đoàn kết, tập hợp hội viên, thanh niên ở các địa phương cần được chú trọng, quan tâm các hoạt động hướng về cơ sở, tạo được điểm nhấn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó các hoạt động tuyên truyền, ủng hộ xây dựng mô hình làm ăn hiệu quả, khởi nghiệp, các phong trào vì cộng đồng, cần được chú ý đúng mức…

Tin, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>