Đoàn thể chung tay chống dịch

04/08/2021 | 07:59 GMT+7

Các đoàn thể của huyện Vị Thủy đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Vị Thủy tích cực vận động quà hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung.

Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Trung vận động chị em đóng góp 400 cái bánh lá dừa và một số phần gạo, rau, củ, quả để tặng cho khu cách ly tập trung tại Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường Cao đẳng Luật miền Nam. Hoạt động này góp phần chăm lo vật chất và động viên tinh thần cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân trong khu cách ly tập trung.

Chưa kể là cán bộ, hội viên của Hội LHPN xã còn tham gia đưa cơm sáng, trưa, chiều tại 2 khu cách ly; thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Chi hội các ấp còn phối hợp tuyên truyền cho hội viên phụ nữ và người dân nắm rõ và thực hiện tốt những thông tin cơ bản trong các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch.

“Chúng tôi tuyên truyền để hội viên phụ nữ chấp hành nghiêm việc không ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp đặc biệt và các quy định khác. Hội viên phụ nữ khi nắm được thông tin sẽ tuyên truyền thêm cho nhiều người khác, giúp những chỉ đạo của tỉnh được phổ biến rộng rãi”, bà Phan Thị Tím, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Trung, chia sẻ.

Đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát và diễn biến phức tạp khiến đời sống của một số hội viên phụ nữ gặp nhiều khó khăn. Do đó, Hội LHPN xã Vĩnh Trung đã tích cực vận động gạo hỗ trợ cho họ. Vừa nhận 10kg gạo do Hội LHPN xã hỗ trợ, chị Thu, ở ấp 7, xã Vĩnh Trung, vui mừng cho biết: “Số gạo này với người khá giả chẳng đáng là bao nhưng với gia đình tôi thì thật đáng quý lúc này”.

Tích cực tham gia phòng, chống dịch là nhiệm vụ mà các cấp hội LHPN trên địa bàn huyện đã và đang thực hiện, đến nay đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bà Nguyễn Thị Như Kiều, Chủ tịch Hội LHPN huyện Vị Thủy, cho biết, đến thời điểm này, 100% hội LHPN các xã, thị trấn tham gia hậu cần nấu ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, mỗi ngày khoảng trên 200 suất ăn.

Chưa kể, cấp hội ở cơ sở còn vận động quà chăm lo cho các hộ cách ly tại nhà, gia đình phụ nữ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn mất việc làm trong thời gian giãn cách xã hội. Riêng Huyện hội đã vận động 2 tấn gạo hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn và phục vụ bếp ăn trong khu cách ly tập trung, bếp ăn tại các chốt trực và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Chúng tôi đã vận động 10 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ sinh kế cho chị em chăn nuôi, trồng trọt để cải thiện bữa ăn gia đình. Bên cạnh đó, các tổ làm kính chống giọt bắn đã làm được nhiều sản phẩm góp phần hỗ trợ kịp thời cho lực lượng chống dịch”, bà Kiều cho biết thêm.

Tương tự, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã ra quân tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hình thức như: đến từng hộ dân nông thôn, các khu vực chợ, khu dân cư, thông qua mạng xã hội facbook, zalo… Huyện đoàn tiếp tục duy trì mô hình “Xe lưu động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19” bằng xe gắn máy đến các khu dân cư, chợ và các ấp trong huyện.

Chỉ tính từ ngày 22 đến 28-7, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tuyên truyền được 120 cuộc bằng loa kéo có 192 lượt đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia. Nội dung tuyên truyền là các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vận động người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế), thường xuyên rửa sạch tay, vệ sinh nhà cửa, nhất là không chủ quan, lơ là, không đi đến những địa phương đang có dịch…

Anh Phạm Văn Giàu, Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, cho hay, song song với công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo đoàn cơ sở các xã, thị trấn duy trì vận động đoàn viên, thanh niên tình nguyện đóng góp quà và may khẩu trang để phát miễn phí cho người dân tại địa phương; phân công đoàn viên tham gia trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Huyện đoàn đã thành lập 1 đội thanh niên tình nguyện phục vụ công tác hậu cần hỗ trợ cho những người đang thực hiện cách ly phòng dịch tại Trường Cao đẳng Luật miền Nam và khu điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Từ ngày 22 đến 28-7, các cấp bộ đoàn tặng 1.690 khẩu trang cho đoàn viên, hội viên và người dân; vận động tặng 20 thùng mì và 500kg gạo, 85 phần nhu yếu phẩm cho đoàn viên, thanh niên và bà con có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung quyết liệt cho công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các ngành có liên quan phục vụ tại các chốt kiểm soát dịch, đo thân nhiệt cho người dân khi đến chợ; tiếp tục vận động đoàn viên, thanh niên, nhà hảo tâm đóng góp tặng quà cho người bán vé số, hộ nghèo và người già neo đơn”, anh Giàu thông tin thêm.

Với những hoạt động vừa qua, các đoàn thể trên địa bàn huyện Vị Thủy đã và đang thể hiện tốt vai trò đồng hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>