Để phụ nữ cùng nhau tiến bộ

18/10/2018 | 08:28 GMT+7

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), Hội LHPN Việt Nam huyện Châu Thành đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để góp phần chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn.

Với những kiến thức được trang bị, bà Phượng luôn cẩn thận trong việc lựa chọn hàng hóa để phục vụ người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam huyện Châu Thành, chia sẻ: “Để tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp hội, chúng tôi đã tổ chức chuỗi các hoạt động để thiết thực chào mừng ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10) như: tặng xe đạp cho con hội viên nghèo, tuyên truyền về tình hình biển đảo trong trường học, tổ chức ra mắt 3 mô hình ở các địa phương, vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm, bàn giao Mái ấm tình thương cho hội viên nghèo…”. Thông qua mỗi hoạt động, chị em phụ nữ trên địa bàn đã được trang bị thêm nhiều kiến thức, hiểu biết hơn về cách chăm sóc sức khỏe. Qua đây, các chị còn thể hiện được sự năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng hơn.

Không giấu được sự vui mừng, phấn khởi khi được Hội LHPN Việt Nam huyện vận động hỗ trợ xây dựng cho gia đình Mái ấm tình thương, bà Nguyễn Thị Nga, ở xã Phú Tân, nói: “Cất được nhà mới rồi, vợ chồng tôi mừng lắm. Nhà nghèo, lại không có ruộng đất gì, thu nhập chính của gia đình chủ yếu dựa vào công việc làm thuê, làm mướn thôi. Thấy hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn quá, hội LHPN ở địa phương đã xét hỗ trợ xây dựng căn nhà mới này. Giờ gia đình cũng yên tâm hơn, không còn lo cảnh nhà dột hay sập nữa”. Ngôi nhà trước đây của vợ chồng bà Nga, do được cất khá lâu, lại không được sửa chữa nên gia đình bà phải che chống tạm để ở qua ngày. Gia đình dù có 3 người con, nhưng hiện các con của bà đã có gia đình và cuộc sống cũng rất khó khăn, nên không giúp đỡ gì nhiều được cho vợ chồng bà. Với kinh phí hỗ trợ 30 triệu đồng, ngôi nhà xiêu vẹo của gia đình bà Nga giờ đã cất lại khang trang hơn.

Bên cạnh chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ nghèo thời gian qua, việc quan tâm nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được Hội LHPN Việt Nam huyện tích cực tuyên truyền. Bà Nguyễn Tuyết Phượng, tiểu thương buôn bán ở thị trấn Ngã Sáu, tâm sự: “Tôi buôn bán ở chợ đã hơn 25 năm rồi, cũng nhờ hàng hóa chất lượng, nên được nhiều người tiêu dùng tin tưởng đến mua lắm. Ngày nay, khi hàng hóa kém chất lượng được bày bán tràn lan rất khó kiểm soát, thì việc sáng suốt lựa chọn hàng hóa và hiểu về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm là đều rất cần thiết. Rất may, từ khi là hội viên hội LHPN của thị trấn, tôi đã được cán bộ hội tuyên truyền rất nhiều kiến thức, cũng nhờ vậy việc buôn bán của tôi cũng thuận lợi hơn rất nhiều”. Dù tiệm tạp hóa của bà Phượng nằm trong con hẻm nhỏ ở chợ Ngã Sáu, nhưng hàng hóa ở đây từ lâu đã tạo được lòng tin đối với khách hàng. Bởi hàng hóa luôn đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc, hạn sử dụng và đặc biệt là sự nhiệt tình của người bán. Với những kiến thức được trang bị và những hiểu biết của bản thân, bà Phượng còn là một trong những thành viên của tổ phụ nữ tự trọng trong sản xuất, kinh doanh của địa phương.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Châu Thành có 13.238 hội viên phụ nữ ở các cấp hội, đến nay 100% xã, thị trấn đã tập hợp được trên 50% hội viên. Bên cạnh chuỗi hoạt động chào mừng, Hội LHPN Việt Nam huyện cũng sẽ tổ chức họp mặt và tặng quà cho 80 hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để hội viên, phụ nữ nghèo ở địa phương có điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. Mong rằng, với ý thức vươn lên của các chị từng bước đời sống và nhận thức của phụ nữ Châu Thành sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn”.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>