Để hội thao thành công

08/07/2019 | 07:49 GMT+7

Các công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đang tích cực luyện tập 4 môn thi đấu để góp phần giúp cho Hội thao cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh năm 2019 diễn ra sôi nổi, thành công.

Một trận đấu giao hữu bóng chuyền nữ của Công đoàn ngành giáo dục tỉnh.

Những ngày đầu tháng 7 này, tuy điều kiện thời tiết bất lợi nhưng các vận động viên đội bóng chuyền nữ của Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, vẫn miệt mài luyện tập. Chị Nguyễn Thị Lắm (Trường THPT Lương Thế Vinh, ở thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp), là một trong các thành viên tích cực của đội, khẳng định: “Hàng ngày, chúng tôi thường hẹn nhau luyện tập từ 14 - 16 giờ tại Trường THPT Hòa An (huyện Phụng Hiệp), bởi nơi đây có nhà thi đấu nên mưa gió không làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình tập luyện”.

Cũng theo chị Nguyễn Thị Lắm, giai đoạn này rơi vào kỳ nghỉ hè nên việc huy động các thành viên trong đội có phần thuận lợi. Nhất là từng cá nhân luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm thi đấu với mong muốn đạt kết quả cao tại hội thao do LĐLĐ tỉnh tổ chức trong những ngày sắp tới. “Mỗi người đều ý thức trách nhiệm của mình nên chủ động sắp xếp thời gian, công việc gia đình đến địa điểm tham gia luyện tập khá đông đủ. Tất cả vì thành tích chung của công đoàn ngành”, chị Lắm chia sẻ.

Ông Võ Quốc Thoại, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, cho biết, vào trung tuần tháng 6 vừa qua, đơn vị đã triển khai kế hoạch tham dự hội thao đến các cá nhân và tập thể có liên quan. Trong đó, yêu cầu các công đoàn trực thuộc tuyển chọn đoàn viên công đoàn có năng khiếu chơi cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền để tham gia hội thao. Mặt khác, quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho vận động viên luyện tập đạt chất lượng đối với từng nội dung thi đấu mà Ban tổ chức hội thao đề ra.

Tương tự các đơn vị bạn, LĐLĐ huyện Vị Thủy đã sẵn sàng tham dự sự kiện thể thao quan trọng này. Bà Lê Thị Diệu Tuyên, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, cho rằng, để góp phần thi đấu thành công, tất cả vận động viên tham gia hội thao của đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau luyện tập tích cực, nghiêm túc. Đây là các cá nhân có năng khiếu thể thao, được tuyển chọn từ những vận động viên xuất sắc đã từng tham gia hội thao do ban, ngành của huyện, trong đó có LĐLĐ huyện tổ chức thời gian qua.

Theo LĐLĐ tỉnh, Hội thao cán bộ, CNVCLĐ tỉnh năm 2019 là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Hoạt động này nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, khẳng định vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và đóng góp to lớn của tổ chức công đoàn. Qua đó tiếp tục củng cố, bồi đắp thêm niềm tin của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ với Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Hội thao còn được xem là sân chơi bổ ích, giúp cho đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh có điều kiện gặp gỡ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tổ chức phong trào công chức, viên chức, công nhân và người lao động cũng như hoạt động công đoàn. Đồng thời đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, khỏe để làm việc, lao động, sản xuất tốt.

Vì vậy, LĐLĐ tỉnh đã yêu cầu các đội tham gia hội thao phải nêu cao tinh thần thể dục, thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng” và quyết tâm luyện tập, thi đấu để đạt thành tích tốt nhất.

Theo kế hoạch, Hội thao cán bộ, CNVCLĐ tỉnh năm 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12-7) tại Khu thể thao công đoàn của LĐLĐ tỉnh. Theo đó, các vận động viên sẽ tham gia thi đấu 4 môn gồm: cầu lông (đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ), bóng đá mini nam (5 người), bóng bàn (đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ), bóng chuyền (nam, nữ).

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>