Cựu chiến binh huyện Long Mỹ góp sức xây dựng quê hương

28/03/2022 | 08:49 GMT+7

7/8 xã, thị trấn của huyện Long Mỹ tổ chức thành công đại hội đại biểu hội cựu chiến binh (CCB) cấp cơ sở. Đây là tiền đề quan trọng để nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp hội tiếp tục có nhiều đóng góp xây dựng quê hương.

7/8 xã, thị trấn của huyện Long Mỹ đã tổ chức thành công đại hội đại biểu hội CCB cấp cơ sở.

Đóng góp vào sự phát triển chung

Nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp hội CCB huyện Long Mỹ đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vận động hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững và làm giàu hợp pháp. Hội viên tích cực tham gia vào các chương trình kinh tế ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương. Trong nhiệm kỳ, có 49 hội viên CCB đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; đã tư vấn, hướng dẫn, bồi dưỡng việc làm cho 425 hội viên. Hội đã quản lý các tổ vay vốn, quỹ hùn vốn và thực hiện các mô hình hỗ trợ hội viên làm kinh tế. Nhờ đó, số hộ CCB nghèo đã giảm mạnh, từ 157 hộ vào đầu nhiệm kỳ xuống còn 2 hộ ở thời điểm hiện tại.

Trong các mô hình giảm nghèo do các cấp hội CCB huyện Long Mỹ khởi xướng, tiêu biểu là phải kể đến mô hình Tổ hợp tác đan đát lục bình Thiện Nhân, ở ấp 5, thị trấn Vĩnh Viễn. Thành lập và đi vào hoạt động được hơn 2 năm, tổ hợp tác đã tạo công ăn, việc làm cho hơn 100 lao động là hội viên CCB, con em của họ và người dân địa phương. Ông Nguyễn Văn Nhanh, Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp 5, cho biết: “Trước đây, người dân địa phương chủ yếu chỉ nhận đan gia công nên thu nhập khá thấp. Do đó, Chi hội CCB ấp đã đề xuất mở tổ hợp tác để tạo công việc ổn định cho người lao động nông nhàn ở địa phương, giúp họ có thêm thu nhập khoảng 1,5 triệu đồng mỗi tháng”.

Theo ông Ngô Thanh Liêm, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Vĩnh Viễn: “Đa số hội viên CCB là người lớn tuổi, gắn bó với quê hương nên những mô hình mà họ thực hiện đều mang tính thực tế cao. Các mô hình như tổ hợp tác đan đát lục bình; câu lạc bộ thu gom rác thải, bảo vệ môi trường; tổ dặm vá đường,... của các chi hội CCB ấp đã mang lại hiệu quả cho đời sống người dân, góp phần thể hiện đóng góp của các CCB đối với sự phát triển của địa phương”.

Tại các xã khác trên địa bàn huyện, hội CCB cũng có nhiều đóng góp để xây dựng quê hương. Trong nhiệm kỳ qua, tại xã Vĩnh Thuận Đông, Vĩnh Viễn A, có 8 hội viên hiến 2.485m2 đất để làm lộ giao thông. Hội còn tham gia làm mới gần 48km và sửa chữa, nâng cấp, giặm vá trên 34km đường nông thôn; nạo vét hơn 27,5km kênh mương thủy lợi nội đồng; vận động làm mới 4 cầu bê tông trị giá 1,4 tỉ đồng và trồng hàng ngàn cây xanh, cây cảnh các loại. Hội viên còn tích cực tham gia vào các tổ Covid cộng đồng, tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch... Qua đó, thể hiện vai trò quan trọng của CCB đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chuẩn bị chu đáo đại hội nhiệm kỳ mới

Từ ngày 16 đến 30-3, hội CCB các xã, thị trấn của huyện Long Mỹ tiến hành tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc, toàn diện của các hội cơ sở và toàn thể hội viên CCB trên địa bàn huyện. Tiếp tục phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh và hiệu quả hoạt động của hội, xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi công tác hội trong nhiệm kỳ tới.

Công tác chuẩn bị cho đại hội đã được các địa phương tích cực triển khai dưới sự kiểm tra, giám sát, hỗ trợ của Hội CCB tỉnh, huyện, cấp ủy, chính quyền các cấp. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, các đại biểu tham dự đại hội đều được test nhanh Covid-19, thực hiện “Thông điệp 5K”.

Đã có 7/8 xã, thị trấn đã tổ chức xong đại hội, bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Riêng Hội CCB xã Thuận Hòa sẽ tổ chức đại hội vào ngày 30-3 tới.

Ông Đặng Quốc Luyến, Chủ tịch Hội CCB huyện Long Mỹ, cho biết: “Công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội được chúng tôi trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành chặt chẽ. Nhìn chung, đại hội các hội CCB cơ sở đều được tổ chức theo đúng thời gian, kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp. Đó là cơ sở để chúng tôi chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội CCB huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 tới đây”.

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>