Công tác phát triển đoàn viên, hội viên đạt nhiều kết quả

06/01/2022 | 05:55 GMT+7

Công tác phát triển đoàn viên, hội viên đã được đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện. Từ đó, tập hợp ngày càng nhiều người dân tham gia vào tổ chức.

Xã đoàn Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, kết nạp được 100 đoàn viên trong năm 2021.

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường I, thành phố Vị Thanh luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về phát triển hội viên. Riêng trong năm 2021, đơn vị này phát triển 35 hội viên, trong khi chỉ tiêu được giao là 28.

Bên cạnh việc tuyên truyền, động viên, thuyết phục, cách để Hội LHPN phường I thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển hội viên là không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của Hội LHPN phường và chi hội ở các khu vực, nhất là luôn đặt lợi ích của hội viên lên hàng đầu.

Chẳng hạn như trong năm 2021, hội đã vận động hỗ trợ nguồn vốn buôn bán nhỏ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch; vận động hỗ trợ 1 căn nhà cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở. Trong năm, hội còn thành lập mới 2 tổ hùn vốn có 60 thành viên, nâng tổng số đến nay có 16 tổ, nhóm, câu lạc bộ hùn vốn với 455 thành viên, tổng số tiền huy động được trên 247 triệu đồng, qua đó giúp cho 174 lượt chị mượn vốn để sản xuất, tăng thu nhập; đồng thời thực hiện tiết kiệm theo gương Bác được hơn 106 triệu đồng, giải quyết cho 26 hội viên vay xoay vòng không tính lãi...

“Khi chúng tôi mở lời vận động thì nhiều chị em sẵn sàng tham gia vào tổ chức hội, vì thấy Hội LHPN phường và chi hội ở các khu vực hoạt động có hiệu quả và mang về nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên. Đó là thuận lợi lớn của chúng tôi trong công tác phát triển hội viên hàng năm”, bà Lý Thị Hồng Phúc, Chủ tịch Hội LHPN phường I, chia sẻ.

Nghe Hội LHPN phường “mời gọi” vào tổ chức hội, bà Phượng, ở phường I, gật đầu đồng ý và được kết nạp vào đầu năm 2021. Từ đó đến nay, bà được Hội LHPN phường thường xuyên quan tâm, chăm lo, giúp đỡ.

Gia đình bà Phượng có hoàn cảnh khó khăn do không có đất đai canh tác. Hội LHPN phường đã vận động hỗ trợ gạo hàng tháng cho gia đình bà; đồng thời thường xuyên đến thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ khi gia đình bà gặp khó khăn.

“Tôi rất biết ơn khi tổ chức hội đã quan tâm chăm lo đến cuộc sống gia đình tôi. Quả thật, các hoạt động thiết thực của tổ chức hội đã giúp cho nhiều hội viên có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống”, bà Phượng cho biết.

Đối với tổ chức Đoàn thanh niên thời gian qua cũng thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động với nhiều hình thức đổi mới, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy Phạm Văn Giàu cho biết, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tập trung công tác phát triển đoàn viên; đồng thời, phân công, giao nhiệm vụ cho cán bộ đoàn, đoàn viên trong việc vận động, giới thiệu thanh niên để tổ chức đoàn xem xét, kết nạp khi hội đủ các điều kiện. Kết quả, trong năm 2021, toàn đoàn bộ huyện mở được 12 lớp cảm tình đoàn, tổ chức kết nạp được 1.272 đoàn viên.

Năm 2021, Xã đoàn Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy kết nạp được 100 đoàn viên, chủ yếu là học sinh của các điểm trường trên địa bàn, đạt chỉ tiêu huyện giao.

Bí thư Xã đoàn Vĩnh Tường Võ Hoàng Âu cho biết: “Xã đoàn thực hiện tốt việc rà soát số lượng thanh niên đủ điều kiện để bồi dưỡng, xét kết nạp vào tổ chức đoàn. Được đứng vào hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, mỗi đoàn viên đều nhận thức được vị trí, vai trò của tổ chức đoàn; họ đã phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện các phong trào ở địa phương”.

Trong năm 2021, thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã phát triển mới 28.039 đoàn viên, hội viên. Tổng số hộ có đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh hiện nay là hơn 167.000 hộ, chiếm tỷ lệ 84,12%, đạt hơn 102% so với chỉ tiêu nghị quyết năm 2021.

Tỷ lệ 84,12% số hộ dân trên địa bàn tỉnh có đoàn viên, hội viên là kết quả đáng phấn khởi và mang nhiều ý nghĩa tích cực. Bởi một khi tham gia vào tổ chức đoàn thể thì đoàn viên, hội viên sẽ được tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các phong trào cách mạng của địa phương. Từ đó, giúp họ hiểu rõ để sống, lao động, làm việc theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>