Chăm lo tết cho hội viên phụ nữ

25/01/2021 | 08:17 GMT+7

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, thời điểm này, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đang tập trung công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công và hội viên, phụ nữ nghèo.

Hội LHPN Việt Nam cùng Hội LHPN tỉnh thăm, chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng.

Khởi động chương trình chăm lo tết cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn, Hội LHPN tỉnh được Trung ương Hội hỗ trợ trên 100 phần quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và nữ học sinh nghèo học tốt.

Theo bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam, để nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của hội LHPN các cấp, Trung ương Hội tổ chức chương trình “Tết yêu thương” năm 2021. Tại Hậu Giang, Trung ương Hội dành tặng 2 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, 30 phần quà cho gia đình chính sách. Ngoài ra, còn tặng 50 phần quà cho phụ nữ nghèo khuyết tật và 20 suất học bổng cho nữ sinh nghèo vượt khó học tốt. Mỗi phần quà, học bổng trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà là các nhu yếu phẩm, cặp học sinh.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Thông qua những phần quà này, Trung ương Hội LHPN muốn sẻ chia phần nào khó khăn cho các gia đình chính sách, hội viên nghèo…

Là một trong 30 đối tượng chính sách nhận quà tết từ chương trình “Tết yêu thương”, bà Hồ Minh Trên, ở phường V, thành phố Vị Thanh, nói: “Nhận được sự quan tâm của Trung ương Hội trước thềm năm mới tôi rất phấn khởi. Đáp lại sự quan tâm ấy, tôi sẽ tiếp tục gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, ngoài ra cũng vận động người thân, xóm giềng cùng thực hiện”.

“Được nhận học bổng này con rất vui và hạnh phúc. Với số tiền này con sẽ đóng học phí, mua đồ dùng học tập và phụ gia đình mua sắm tết. Hoạt động này đối với con và các bạn rất ý nghĩa vì không chỉ giúp chúng con có thêm chi phí học tập mà sự quan tâm của các cô, các chị chính là nguồn động viên tinh thần, là động lực học tập tốt hơn nữa”, em Ngô Thị Diễm My, học sinh lớp 10 Trường THPT Cái Tắc, huyện Châu Thành A, bày tỏ.

Không chỉ chăm lo về vật chất, các cấp hội LHPN còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay để mọi người có được cái tết vui tươi, trọn vẹn hơn.

Nhắn nhủ cùng cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn tỉnh nhân chuyến thăm, chúc tết lần này, bà Hoàng Thị Ái Nhiên nói: “Để có được cái tết an vui, đầm ấm, trọn vẹn cùng gia đình trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, mong chị em chúng ta cần phát huy tốt tinh thần chống dịch. Đặc biệt là những gia đình các cô, các chị có con em, người thân đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài về quê ăn tết phải thông báo với cơ quan chức năng và nhập cảnh bằng con đường chính ngạch để thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch, đảm bảo cho mọi người có được cái tết thật vui tươi, an toàn”.

Ngoài hoạt động của Trung ương Hội, Hội LHPN tỉnh cũng đã phát động các cấp hội tập trung các hoạt động chăm lo cho hội viên, phụ nữ, nhất là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. “Chúng tôi vừa phát động các cấp hội thực hiện chương trình “Tết với hội viên xa nhà” Tân Sửu 2021; được thực hiện 8/8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Qua đây nhằm để phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, giúp cho chị em làm ăn xa về quê vui xuân đón tết ở quê nhà. Mục tiêu của chương trình là đảm bảo có từ 2.000-4.000 hội viên phụ nữ và gia đình đi làm ăn xa được vui xuân đón tết tại quê hương của mình”, bà Huỳnh Thị Kim Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết.

Chương trình “Tết với hội viên xa nhà” còn là hoạt động để các cấp hội thông tin đến hội viên về tình hình địa phương, cơ hội việc làm tại tỉnh và những chính sách khuyến khích lực lượng lao động có nhu cầu làm việc với nước ngoài. Thông tin, tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán. Qua chương trình, các cấp hội phấn đấu thu hút ít nhất 500 hội viên vào tổ chức hội, trong đó thu hút ít nhất 100 hội viên mới, 400 hội viên, phụ nữ và gia đình đi làm ăn xa tham gia vào Hội.

Ngoài ra, thời gian này, các cấp hội LHPN trong tỉnh còn đang tăng cường các hoạt động vận động, hỗ trợ quà tết; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, thăm hỏi gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ khó khăn trước thềm Tết Nguyên đán.

Với những hoạt động thiết thực sẽ góp phần tăng cường hơn nữa vai trò của Hội LHPN trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ. Củng cố niềm tin của hội viên, phụ nữ đối với tổ chức hội. Đồng thời, qua các hoạt động cũng sẽ nâng cao tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội…

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>