Trường THPT Châu Thành A không còn hai cấp học như trước

03/09/2020 | 09:50 GMT+7

(HG) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành A công bố quyết định chia tách Trường THPT Châu Thành A, trước khi chia tách trường có 2 cấp học THPT và THCS, nay được chia tách thành 2 trường là: Trường THPT Châu Thành A và Trường THCS Tân Hòa. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Huyện ủy Châu Thành A trao quyết định chia tách cho 2 trường.

Trường THPT Châu Thành A được xây dựng vào năm 1986, do trường có 2 cấp học nên hàng năm trường có số lượng học sinh rất đông, với hơn 2.200 học sinh. Việc tách trường ra thành 2 đơn vị độc lập sẽ giúp tạo điều kiện dạy và học tập thuận lợi cho thầy và trò nhà trường, sớm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, Trường THPT Châu Thành A sẽ ở tại vị trí hiện tại, thuộc thị trấn Một Ngàn. Trường có 36 phòng học và phòng chức năng. Năm học 2020-2021 trường dự kiến có 1.010 học sinh, với 24 lớp học, với tổng số 56 cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên. Còn Trường THCS Tân Hòa được tách ra và xây dựng tại vị trí mới ở xã Tân Hòa. Trường có 21 phòng học, phòng chức năng, với tổng diện tích hơn 12.000m2. Năm học 2020-2021 trường dự kiến có hơn 1.410 học sinh, với 31 lớp, với 46 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, yêu cầu 2 trường sau khi được chia tách thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học. Ông đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A phối hợp với Phòng Nội vụ huyện sớm tham mưu với UBND huyện sắp xếp bố trí nhân sự cho Trường THCS Tân Hòa, bổ nhiệm ban giám hiệu trường để hoàn thiện cơ cấu tổ chức, chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới được chu đáo, chất lượng...

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>