Trao nhiều phần quà, học bổng cho các em học sinh

05/09/2019 | 11:49 GMT+7

(HG) - Mỗi phần quà gồm cặp da, tập và nhu yếu phẩm… trị giá 300.000 đồng/phần đã được đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh kết hợp cùng Hội Khuyến học huyện Châu Thành, trao tặng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Tiểu học Đông Phú 3. Tổng giá trị hỗ trợ là 30 triệu đồng, do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh hỗ trợ. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn kịp thời với các em học sinh nghèo trước những ngày đầu năm học mới .

Hội Khuyến học huyện Châu Thành, nhận bảng tượng trưng trao tặng 100 phần quà từ đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Ảnh: AN NHIÊN

- Ông Võ Thành Tuấn, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phụng Hiệp, cho biết từ tháng 8 đến nay, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài huyện được 900 suất quà, 164 chiếc xe đạp, 2.300 bộ sách giáo khoa, 4.200 nón bảo hiểm và hơn 200.000 quyển tập, với tổng trị giá 2,5 tỉ đồng và đã trao tặng cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Đây là niềm động viên, khích lệ lớn để học sinh nghèo tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể, mạnh thường quân dành cho các em.

- Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức trao học bổng cho 20 em học sinh là con em cán bộ hội nông dân cơ sở và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 15 xã, thị trấn. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng và tập, với tổng giá trị hơn 6 triệu đồng.

- Đoàn thanh niên xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, vừa phối hợp với 13 chi hội sinh viên ở Trường Đại học Cần Thơ, Khu Hòa An, làm hơn 1.500 chiếc lồng đèn trung thu tặng cho các em học sinh nghèo xã Hòa An. Điểm nổi bật là nguyên liệu làm nên những chiếc lồng đèn hoàn toàn bằng các loại giấy không còn sử dụng, như: giấy báo, bìa cứng, thùng giấy… Hiện tại, ngoài giờ học, mỗi ngày có từ 60-100 các sinh viên tập trung tại trường làm lồng đèn để hoàn thành trước ngày 10-8 âm lịch, kịp thời trao cho các em nhỏ. Đây là năm thứ hai liên tiếp các sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Khu Hòa An, tổ chức làm lồng đèn trung thu tặng các em học sinh nghèo xã Hòa An.

- Những ngày qua, các cấp hội khuyến học ở huyện Vị Thủy đã huy động trên 17.000 quyển tập, gần 900 bộ sách giáo khoa, gần 500 thẻ bảo hiểm y tế, 1.000 phần quà và 130 suất học bổng, 50 chiếc xe đạp… với tổng trị giá trên 900 triệu đồng để trao cho các em học sinh nghèo. Bên cạnh đó, các trường của huyện đều được các ban, ngành, đoàn thể huyện nhận đỡ đầu và đều có sự hỗ trợ cho các em học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>