Trao học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học tốt

14/08/2019 | 08:59 GMT+7

(HG) - Mỗi suất học bổng trị giá khoảng 1,9 triệu đồng dành cho học sinh cấp tiểu học (gồm tập, sách, tiền trường và chi phí mua đồng phục...) và khoảng 2,5 triệu đồng dành cho học sinh cấp THCS (tập, sách, tiền trường, chi phí mua đồng phục và chi phí học tập...), đã được Tổ chức Saigon Children (SCC) trao tặng cho 70 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 3 trường trên địa bàn xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, trong hai ngày 13 và 14-8. Tại Trường Tiểu học Mùa Xuân có 20 em được nhận học bổng; Trường Tiểu học Tân Phước Hưng 3 và Trường THCS Hưng Điền, mỗi trường có 25 em. Chi phí do Tổ chức SCC vận động Công ty Zwilling hỗ trợ. Ngoài ra, còn có 4 học sinh khó khăn khác được tặng xe đạp. Trước đó, Tổ chức SCC đã trực tiếp đến thăm gia đình các em học sinh được hỗ trợ học bổng.

Các em học sinh tại Trường Tiểu học Tân Phước Hưng 3, phấn khởi khi nhận được học bổng hỗ trợ.

Chương trình học bổng được chia ra hỗ trợ trong 2 học kỳ, những em học sinh được nhận học bổng lần này sẽ được hỗ trợ trong 2 năm liền và đây là năm đầu tiên các em được hỗ trợ.

- Ngày 13-8, Liên đoàn Lao động huyện Vị Thủy tổ chức trao học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2019 cho 110 học sinh, sinh viên là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện vượt khó, học tốt, với tổng giá trị gần 64 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 19 suất quà dành tặng cho các học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn huyện.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ, năm học 2019-2020, huyện có gần 3.700 em học sinh nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Đến nay, huyện đã tiếp nhận được 6.000 quyển tập, 734 phần quà, 300 bộ sách giáo khoa, 20 xe đạp và 13 triệu đồng. Hiện các cấp hội khuyến học phối hợp với các đơn vị liên quan trong huyện tiếp tục vận động mạnh thường quân, các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài huyện cùng chung tay góp sức vì học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 MỸ XUYÊN - THU HIỀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>