Sẵn sàng cho năm học mới

30/08/2020 | 13:44 GMT+7

Lễ khai giảng năm học 2020-2021 sẽ diễn ra vào ngày 5-9 tới đây. Với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và sự chủ động của các điểm trường đã giúp công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn huyện Châu Thành A được thực hiện tốt.

Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ở thị trấn Bảy Ngàn đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho năm học mới.

Tất cả các phòng học được đóng khóa cẩn thận; bàn ghế trong mỗi phòng đều sắp xếp ngăn nắp… đó là hình ảnh đẹp khi đến thăm Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, ở ấp 4A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A những ngày này.

Dù tiếng trống trường đã lặng, trên sân trường vắng bóng học sinh, nhưng thầy Huỳnh Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực vẫn thường xuyên đến trường theo dõi công tác bảo quản cơ sở vật chất. Những ngày này, thầy Sơn cùng cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường tranh thủ thời gian để quét dọn, làm vệ sinh sân trường, phòng học đảm bảo không gian sạch sẽ, thoáng mát để chào đón học sinh.

Theo thầy Sơn, để bảo quản tốt cơ sở vật chất, từng thành viên trong Ban giám hiệu và bảo vệ thay phiên nhau túc trực hàng ngày. Buổi tối, bảo vệ thường xuyên kiểm tra để tránh mất trộm. “Mùa mưa, cơ sở vật chất rất dễ bị hư hỏng nếu không chú trọng bảo quản. Do đó, chúng tôi đã phân công cán bộ và bảo vệ trực xuyên suốt, tránh tình trạng mất hoặc hư hỏng tài sản. Công tác chăm sóc cây xanh, vệ sinh trường lớp cũng được thực hiện thường xuyên”, thầy Sơn chia sẻ.

Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực từng là một trong những điểm trường có quy mô nhỏ và điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn của huyện Châu Thành A. Từ năm học 2019-2020, trường được quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa các phòng học, sân trường, nhờ đó việc dạy và học thuận lợi hơn.

Năm học 2020-2021, Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực có 12 lớp với khoảng 320 học sinh; trong đó, lớp 1 có 2 lớp với 60 em học sinh. Thầy Sơn khẳng định trường có đủ điều kiện để phục vụ cho việc dạy và học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, công tác bảo quản cơ sở vật chất trong những ngày hè là nhiệm vụ hết sức cần thiết. Bởi lẽ, muốn có trường lớp khang trang như hiện nay thì cần phải được đầu tư nhiều công sức, tiền bạc của xã hội, nếu không bảo quản tốt sẽ là sự lãng phí lớn.

Nhìn chung, các đơn vị trường học đều chủ động, nghiêm túc thực hiện tốt công tác trên, như tiến hành rà soát lại mức độ an toàn của các phòng học, các công trình phụ trợ, di chuyển các đồ dùng dạy học, bàn ghế học sinh, giáo viên vào các phòng kiên cố để đảm bảo an toàn và phòng chống mất trộm, hư hỏng.

Cùng với đó, trong kế hoạch tựu trường và khai giảng năm học 2020-2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã nêu cụ thể những nội dung mà các trường trên địa bàn phải tập trung thực hiện nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho học sinh trong ngày tựu trường và khai giảng. Đó là quan tâm và thực hiện tốt cuộc vận động đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp và tặng sách giáo khoa cũ; đẩy mạnh phong trào “3 đủ”, “4 đủ” nhằm tạo điều kiện và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đủ quần, áo và các dụng cụ học tập tối thiểu trên cơ sở vận động xã hội hóa. Tổ chức rà soát và tiếp tục vận động các cơ quan, ban, ngành duy trì và tham gia thực hiện đỡ đầu trường học…      

Năm học 2020-2021, toàn huyện Châu Thành A có 37 trường mẫu giáo, tiểu học và THCS. Qua kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị năm học mới tại các điểm trường, ông Lê Hoàng Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, cho biết: “Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được các điểm trường trên địa bàn thực hiện tốt như: đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; vệ sinh khuôn viên trường sạch đẹp chuẩn bị cho ngày tựu trường; giáo viên tích cực tham gia tập huấn để nâng cao trình độ, chính trị... Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi phối hợp với ngành y tế huyện tiến hành phun xịt khử trùng tất cả các điểm trường; đồng thời bố trí đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch nước rửa tay để các trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn”.

Chuẩn bị cho năm học 2020-2021, huyện Châu Thành A đầu tư 3,8 tỉ đồng để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất tại 15 điểm trường. Đối với những trường có hư hỏng nhỏ thì có thể tự sửa chữa từ nguồn kinh phí của trường hay vận động nguồn xã hội hóa.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>