Sẵn sàng cho năm học mới

04/09/2019 | 07:56 GMT+7

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Vị Thủy đã hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, sẵn sàng bước vào năm học mới 2019-2020.

Công trình 10 phòng học Trường Tiểu học Vị Trung 2 đến nay thực hiện đạt 65% khối lượng và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019.

Ông Phạm Thanh Hải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy, cho biết: So với năm học trước, năm học mới này số lượng học sinh ra lớp sớm hơn, đạt và vượt chỉ tiêu cao hơn do công tác huy động ra lớp được thực hiện từ rất sớm. Để chuẩn bị tốt cho năm học 2019-2020, phòng đã chỉ đạo 46 trường trên địa bàn huyện ngay trong hè đã chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất, giặm vá, quét vôi các lớp học xuống cấp. Thuận lợi nhất là được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện phân bổ nguồn để nâng cấp, sửa chữa nhỏ mỗi lớp 2 triệu đồng. Theo đó, trong tháng 7-2019, phòng tham mưu cho UBND huyện giao chỉ tiêu năm học 2019-2020 cho các xã, thị trấn và các trường trên địa bàn để huy động học sinh ra lớp. Song song đó, tuyển sinh các lớp đầu cấp, vận động học sinh ra lớp, bồi dưỡng học sinh yếu kém, học sinh không đủ điều kiện lên lớp và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn về tập sách, xe đạp, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em đến lớp.

Để đảm bảo cơ sở vật chất cho các trường sẵn sàng vào năm học mới 2019-2020, ông Mai Trung Kiên, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vị Thủy, cho biết: Chuẩn bị tốt cho năm học mới này, huyện đã đầu tư 13 dự án trường học với tổng kinh phí trên 27,7 tỉ đồng để xây mới, nâng cấp, sửa chữa, đầu tư trang thiết bị cho các trường và các phòng chức năng, đến nay có 10 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Còn 3 dự án đang tiếp tục thực hiện như dự án ở Trường Tiểu học Vị Trung 2, xã Vị Trung; dự án Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường, xã Vĩnh Tường và dự án Trường Trung học cơ sở Vị Bình, xã Vị Bình. Đến nay, khối lượng thực hiện 3 dự án này đạt trên 65%, dự kiến vào cuối năm 2019 hoàn thành và đưa vào sử dụng. Để cho huyện đạt thêm trường chuẩn quốc gia trong năm tới, Ban Quản lý dự án đã trình xin chủ trương UBND tỉnh trong năm 2020 đầu tư nâng cấp, sửa chữa 26 điểm trường trên địa bàn huyện.

Đi đôi với công tác vận động học sinh ra lớp và cơ sở vật chất, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn chú trọng đến công tác chăm lo chất lượng giáo dục. Ông Phạm Thanh Hải cho biết thêm: Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, trong hè phòng đã cử cán bộ đi tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng công tác quản lý cho cán bộ các trường, cán bộ thư viện, thiết bị; cử cán bộ tham dự các lớp tập huấn chuẩn hiệu trưởng, chuẩn giáo viên cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn huyện. Ngoài ra, phòng còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy mở các lớp chính trị hè cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và nắm vững nhiệm vụ để tạo sự chuyển biến tích cực cho ngành giáo dục trong năm học mới.

Những kiến thức được cập nhật mới sẽ giúp ích rất nhiều trong công tác quản lý vào năm học mới đối với giáo viên. Thầy Nguyễn Đồng Quang, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vị Trung 2, xã Vị Trung, chia sẻ: “Mỗi dịp hè, ngành giáo dục luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên để nâng cao kiến thức nhằm chuẩn bị chu đáo cho năm học mới. Bản thân tôi, trong hè năm học 2018-2019 được tập huấn phần mềm phổ cập, qua đó giúp tôi nắm bắt những cải tiến mới, hỗ trợ thực hiện tốt hơn trong công tác quản lý”.

Phấn khởi khi được tỉnh, huyện, ngành giáo dục đã đầu tư thêm cho trường 10 phòng học mới, nâng cấp, sửa chữa các phòng học chức năng, đầu tư trang thiết bị và các công trình phụ trợ khác, thầy Phạm Văn Út, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vị Trung 2, cho biết: Được đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trường là niềm vui rất lớn đối với tập thể nhà trường. Khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giúp cho các em học sinh có lớp học khang trang, nhiều không gian cho các em học và vui chơi, đồng thời giúp cho trường có đủ điều kiện lên trường chuẩn quốc gia trong năm 2020. Trong năm học 2019-2020, trường huy động được 12 lớp với 225 học sinh, đến nay mọi thứ đã sẵn sàng cho năm học mới. Với những kết quả, thành tích đạt được của năm học trước, năm học mới này trường tiếp tục quyết tâm thực hiện tốt những quy định của Phòng và Sở Giáo dục và Đào tạo đề ra và đảm bảo chất lượng giáo viên, 100% học sinh lên lớp.

Năm học mới 2019-2020, ngành giáo dục huyện Vị Thủy có nhiều kỳ vọng mới, khi đến nay toàn huyện có 27/46 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 58,64%. Hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các điểm trường tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và xây dựng 5 trường đạt chuẩn cho năm tới. Phấn đấu đến năm 2020, toàn huyện có 80% trường đạt chuẩn quốc gia theo Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 của Huyện ủy. Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ nỗ lực, quyết tâm tạo sự chuyển biến tích cực trong năm học 2019-2020 để tạo đà cất cánh cho những năm tiếp theo.

Do chủ động ngay trong hè, đến thời điểm này Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy đã huy động được học sinh các cấp ra lớp. Cụ thể, bậc mầm non huy động được 2.654/3.300 cháu, đạt 80,42%; bậc tiểu học huy động được 8.133/7.900 học sinh, đạt 102,94%; bậc trung học cơ sở huy động 5.564/5.450 học sinh, đạt trên 102%. Hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các điểm trường tiếp tục vận động học sinh ra lớp, nhất là bậc mầm non để đạt chỉ tiêu giao.

 

   Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>