Rà soát kỹ các khâu còn lại của kỳ thi tốt nghiệp THPT

05/08/2020 | 09:24 GMT+7

(HG) - Là yêu cầu của ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh, khi kiểm tra các điểm thi: Trường THPT Lương Thế Vinh, Trường THPT Cây Dương (huyện Phụng Hiệp), Trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Ngã Bảy), Trường THPT Phú Hữu, Trường THPT Ngã Sáu (huyện Châu Thành), vào chiều ngày 4-8.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh, kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng Hiệp.

Ông Đồng Văn Thanh đánh giá cao công tác chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự tại các điểm thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, ông đề nghị tăng cừơng hơn nữa công phối hợp, tinh thần trách nhiệm cao của các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, quan tâm nắm chặt tình hình sức khỏe, đảm bảo an toàn cho thí sinh, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi trước dịch Covid-19, chủ động các giải pháp ứng phó kịp thời trong tình hình mưa bão và dịch Covid-19 đang phức tạp, nên đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong phụ huynh thí sinh chủ động đo thân nhiệt cho con em trước khi đến điểm thi. Đặc biệt, các điểm thi đảm bảo chặt chẽ bí mật đề thi, không để lọt, lộ đề thi ra ngoài điểm thi trong thời gian thí sinh làm bài, tiếp tục quán triệt tới cán bộ coi thi thực hiện nghiêm quy chế thi, quan tâm, theo dõi tình hình và có báo cáo kịp thời về Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh những khó khăn, vướng mắc hoặc tình huống phát sinh để có thể giải quyết kịp thời. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để thí sinh hoàn thành tốt phần thi của mình. Ngành chức năng phối hợp làm tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi, đảm bảo không có sai sót trong kỳ thi… Riêng Trường THPT Lương Thế Vinh cần mượn 4 máy sát khuẩn tay tự động để đảm bảo vệ sinh tay cho thí sinh trước khi vào điểm thi không bố trí nấu ăn tại điểm thi để đảm bảo an toàn. Trường THPT Cây Dương mé nhánh một số cây xanh để phòng mưa bão… Các điểm trường khác cũng phải rà soát tất cả các công việc chuẩn bị, trên tinh thần không chủ quan, sâu sát và toàn diện.

 CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>