Phấn khởi với năm học mới

04/09/2019 | 20:45 GMT+7

Các điểm trường trên địa bàn huyện Châu Thành hân hoan chào đón năm học mới trong không khí hứng khởi, khi giáo dục được quan tâm một cách toàn diện, tạo mọi điều kiện để các em đến trường, học tốt.

Bữa ăn ngày đầu năm học mới tại Trường Mầm non Ánh Dương.

Chuẩn bị chu đáo

Khối mầm non, mẫu giáo được đặc biệt quan tâm, bởi đây là lứa tuổi cần được chăm sóc toàn diện. Huyện Châu Thành có 10 trường mầm non, mẫu giáo với 28 điểm, trong đó có 10 điểm chính, 6 điểm phụ và 12 điểm học nhờ trường tiểu học. Đa phần các bé học bán trú, ăn ngủ ở trường cả ngày, nên việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học sớm hơn các cấp học còn lại. Hai tuần trước khai giảng, các bé đã tập trung vào học để ổn định và làm quen với trường lớp. Việc chuẩn bị các suất ăn được ưu tiên hàng đầu, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Là trường trung tâm của huyện, Trường Mầm non Ánh Dương, thị trấn Ngã Sáu, đã có sự chuẩn bị từ rất sớm. Bà Nguyễn Lệ Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, trường có 305 học sinh, trong đó có 70 trẻ lớp mầm, nhà trẻ 30 bé. Năm học này, vận động trẻ ra lớp vượt chỉ tiêu được giao. Không chỉ chuẩn bị cơ sở vật chất hoàn thiện, nhà trường còn đặc biệt quan tâm rà soát các trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn để miễn giảm học phí, hỗ trợ dụng cụ học tập. Vận động mạnh thường quân chung tay để các bé được đến trường. Trường cũng đã vận động 500 quyển tập, gần 15 triệu đồng mua cây xanh, hoa kiểng, dụng cụ học sinh… Năm nay, trường quyết tâm nâng chất toàn diện để đạt chuẩn quốc gia.

Không khí chuẩn bị khai giảng năm học ở Trường THCS Đông Phước A cũng rộn ràng. Ông Nguyễn Nhật Trường, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đông Phước A, cho biết, công tác chuẩn bị cho năm học mới được chuẩn bị từ rất sớm, đảm bảo sẵn sàng cho công tác dạy và học. Năm học này, trường được đầu tư 2 phòng học bộ môn, sửa chữa và sơn, sửa lại bàn ghế, lắp đặt hệ thống nước sạch, làm cỏ, vệ sinh sân trường, cắt tỉa cây cối gọn gàng, thay mới và bổ sung các loại biểu bảng, trang trí lại lớp học cho sạch sẽ, tinh tươm… Trường còn tích cực vận động được trên 1.300 quyển tập, hơn 20 suất học bổng (mỗi suất từ 200.000 đến 700.000 đồng), cùng nhiều đồ dùng học tập để giúp học sinh giảm bớt những khó khăn dịp đầu năm, phấn đấu học tốt.

Phấn đấu cho những thành tích mới

Hăm hở cho công tác chuẩn bị năm học mới, thầy và trò Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 1, thị trấn Ngã Sáu, quyết tâm dạy tốt - học tốt. Đây là một trong những trường có chất lượng của huyện. Năm qua, trường có 99,4% học sinh được đánh giá hoàn thành về năng lực và 100% học sinh được đánh giá đạt về phẩm chất. Là trường điển hình được chọn phát biểu chia sẻ kinh nghiệm tại buổi triển khai kế hoạch năm học mới của huyện Châu Thành vừa diễn ra cách đây không lâu, ông Huỳnh Văn Tôn, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Năm học này, để nâng cao chất lượng giảng dạy, chúng tôi có một kế hoạch chỉn chu và đề ra các giải pháp cụ thể, tập trung công tác bồi dưỡng đội ngũ, chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, nòng cốt; thực hiện tốt các cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát động phong trào thi đua “Thầy cô mẫu mực, học sinh chăm ngoan, môi trường giáo dục lành mạnh”.

Ban Giám hiệu nhà trường luôn cùng tổ chuyên môn thống nhất xây dựng kế hoạch phù hợp, nắm chắc phân phối chương trình các môn học, nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn chỉ đạo chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, từ đó lên kế hoạch hoạt động bám sát tình hình thực tế và điều kiện cụ thể của nhà trường… Sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng đã tạo nên chất lượng đồng đều. Năm học này, trường sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh để đảm bảo nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập…

Triển khai nhiệm vụ năm học mới, ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, nhấn mạnh: “Địa phương tạo mọi điều kiện để giáo dục phát triển. Trong năm học 2019-2020, ngành giáo dục và đào tạo huyện cần tập trung nâng cao công tác dạy và học, thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và THCS. Cần áp dụng các mô hình học mới nhưng phải đảm bảo thực chất chứ không chạy theo phong trào, thành tích. Tiếp tục quan tâm công tác xã hội hóa giáo dục và xem đây là yếu tố không thể thiếu để thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và và đào tạo ngày càng phát triển”.

Với sự chuẩn bị chỉn chu, sự quan tâm của các ngành, các cấp, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương, các trường trên địa bàn huyện Châu Thành tự tin bước vào năm học mới với nhiều kỳ vọng về chất lượng dạy và học, cùng góp phần vào thành tích giáo dục chung của tỉnh.

Bài, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>