Khoảng 97% học sinh các trường THPT đi học lại sau đợt nghỉ phòng, chống dịch Covid-19

04/03/2020 | 09:35 GMT+7

Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 sau khi học sinh đi học lại

(HG) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ học sinh các khối lớp học tại 23 trường THPT trong địa bàn tỉnh đến trường đạt 96,95% (với 18.425/19.006 học sinh các khối lớp 10, lớp 11 và lớp 12) đến trường học tập bình thường sau đợt nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Học sinh hệ giáo dục thường xuyên học tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có tỷ lệ học sinh đến trường đạt 81,47%. Số liệu thống kê đến hết ngày 2-3, dự kiến học sinh sẽ đi học đầy đủ hơn vào những ngày tới.

Học sinh không quá lo lắng, hoang mang sau khi đi học lại từ 2-3.

Vẫn còn một số trường hợp học sinh vắng, nguyên nhân đa phần do phụ huynh còn e ngại diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số ít em bị cảm nhẹ nên tự xin nghỉ để đảm bảo sức khỏe, tránh gây lo ngại cho các học sinh khác… Sở Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện tốt khâu vệ sinh phòng, chống dịch, nâng cao chất lượng dạy và học, tạo ý thức chủ động trong học tập cho học sinh. Bên cạnh đó, thống kê số học sinh có thân nhân là Việt kiều trở về từ nước ngoài để theo dõi, quản lý, nắm thông tin kịp thời để báo cáo và phối hợp ngành y tế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.     

- Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức đoàn kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại 8 trường trên địa bàn từ ngày 2-3: Trường THPT Vị Thanh, Trường THPT chuyên Vị Thanh, Trường THPT Chiêm Thành Tấn (thành phố Vị Thanh), Trường THPT Vị Thủy, Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Vị Thủy), Trường THPT Hòa An, Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Phụng Hiệp) và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (thị xã Long Mỹ). Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao việc chủ động, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19 của các trường, nhiều trường đã trang bị thêm các bồn rửa tay để học sinh vệ sinh, đảm bảo an toàn sức khỏe…   

Đoàn kiểm tra đề nghị các trường tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh, không được chủ quan, lơ là, sau mỗi buổi học nhắc nhở học sinh vệ sinh lớp học gọn gàng, sạch sẽ. Cán bộ y tế các trường chủ động trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng, tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong học sinh và phụ huynh học sinh. Tiếp tục khảo sát số học sinh có thân nhân ở chung nhà hiện đang cách ly tại nhà nếu có, để cho nghỉ học cách ly theo quy định. Các trường chưa được kiểm tra cần tích cực hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, báo cáo tình hình theo quy định. Với những học sinh có biểu hiện ho, sốt, phải tiến hành chăm sóc y tế và báo cơ sở y tế gần nhất. Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị, thành phố hỗ trợ các trường mầm non, tiểu học, THCS đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi có thông báo. 

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>