Hai thí sinh từ rớt thành đỗ tốt nghiệp THPT sau chấm phúc khảo

19/08/2022 | 08:28 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo: Toàn tỉnh có 287 bài thi phúc khảo với các môn thi: ngữ văn 97 bài, toán 61 bài, tiếng Anh 55 bài, tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) 21 bài, tổ hợp bài thi khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) 53 bài. Sau chấm phúc khảo chỉ có 40 bài thi môn ngữ văn tăng lên từ 0,25 đến 0,17 điểm, các bài thi trắc nghiệm không thay đổi điểm. Có 2 thí sinh được thay đổi kết quả tốt nghiệp từ rớt sang đỗ sau khi phúc khảo bài thi, 1 thí sinh thuộc Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Vị Thủy) và 1 ở Trường THPT Long Mỹ (thị xã Long Mỹ).

Thí sinh đến trường xem điểm thi tốt nghiệp THPT.

Sau chấm phúc khảo, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh là 98,35% (tăng 0,03% so với kết quả chưa phúc khảo bài thi). Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý ngày 20-8 sẽ hết hạn thời gian đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến xét tuyển đại học, cao đẳng nên tất cả các thí sinh, nhất là thí sinh sau khi có điểm thi phúc khảo cần thận trọng trong đăng ký, đăng ký sớm không đợi đến ngày cuối cùng mới chọn ngành, nghề.

Tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 đều phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất. Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển…

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>