Đảm bảo chất lượng cuối năm

01/07/2020 | 09:08 GMT+7

Các trường trên địa bàn thị xã Long Mỹ đã và đang dồn sức để củng cố kiến thức, giúp học sinh các khối có thể đạt kết quả cao nhất trong những kỳ thi quan trọng sắp tới.

Ôn tập cho học sinh lớp 9 để tham gia thi tuyển vào lớp 10 tại Trường THCS Thuận An.

Hướng đến chất lượng thực chất

Ông Võ Thiện Tâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ, cho biết: “Căn cứ theo văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phòng GD&ĐT thị xã có văn bản hướng dẫn các trường về thời gian ôn tập, thời gian thực hiện chương trình, thời gian kiểm tra học kỳ và yêu cầu kiểm tra học kỳ rất kỹ. Các trường tiểu học trên địa bàn đã thi học kỳ xong, còn khối 6, 7, 8, 9 đang thi. Để đảm bảo học sinh không bị quên kiến thức trong thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19, tất cả các trường trên địa bàn đều tổ chức cho học sinh tham gia học qua truyền hình, internet và các hình thức khác… Nhờ đó, các em không bỡ ngỡ sau thời gian nghỉ dài, kiến thức vẫn được liên tục. Trước thi học kỳ II các trường cũng tiến hành vừa dạy vừa ôn, kiểm tra đánh giá thường xuyên, nên kiến thức của học sinh được trang bị khá tốt để tham gia vào thi cuối học kỳ”.

Là trường có số lượng học sinh đông nhất trên địa bàn thị xã, nên việc trang bị kiến thức để học sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi cuối học kỳ II luôn là nhiệm vụ quan trọng được Trường THCS Thuận An tập trung ngay từ đầu năm học. Ông Trần Văn Út, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Dựa vào phân phối chương trình, nhà trường đã điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, để phù hợp với tình hình thực tế sau khi nghỉ dịch Covid-19 trở lại học. Trong quá trình giảng dạy, chúng tôi chỉ đạo giáo viên kết hợp ôn tập, củng cố thêm kiến thức thông qua các dạng bài tập cho thêm làm ở nhà. Học sinh khối 6, 7, 8 của trường đã bước vào thi học kỳ II. Riêng học sinh khối 9, nhà trường đã cho thi học kỳ và kết thúc chương trình sớm, dành thời gian còn lại để các em ôn tập các môn toán, ngữ văn, Anh văn tham gia thi vào lớp 10”.

Trường THCS Thuận An hiện có 1.649 học sinh đang theo học ở 44 lớp, trong đó có 364 học sinh khối 9. Qua kết quả thi cuối học kỳ II của học sinh khối 9 hơn 75,3% học sinh có học lực khá giỏi, 24,5% có học lực trung bình và 0,27% có học lực yếu. Ngoài đảm bảo chất lượng cuối học kỳ, nhà trường đã bố trí giáo viên giảng dạy mỗi tuần trung bình 21 tiết ôn tập, để học sinh khối 9 được trang bị đủ kiến thức tham gia thi tuyển vào lớp 10.

Còn Trường Tiểu học Thuận An, có 1.080 học sinh theo học ở 30 lớp. Để đảm bảo chất lượng cho học sinh, nhà trường cũng bắt tay ngay cho việc ôn tập lại kiến thức và kiểm tra đánh giá thường xuyên từng học sinh. Ông Phạm Đình Phương, Hiệu trưởng nhà trường, bộc bạch: “Trong kế hoạch giảng dạy theo chương trình, sau khi dạy kiến thức, giáo viên phải tiến hành kiểm tra đánh giá ngay, để nắm được học sinh nào chưa đủ chuẩn kiến thức kỹ năng nhằm kịp thời bổ sung cho các em. Nhờ vậy, học sinh của trường đã đảm bảo đủ kiến thức để tham gia thi cuối học kỳ”.

Chuẩn bị nghiêm túc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không riêng gì không khí ôn tập của các trường tiểu học, THCS, các trường THPT trên địa bàn thị xã đã và đang tập trung ôn luyện để học sinh khối 12 tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được diễn ra vào tháng 8 tới.

Là trường có số lượng học sinh khối 12 đang theo học đông nhất trên địa bàn thị xã, để không bỏ phí thời gian sau khi thi học kỳ II xong, Trường THPT Long Mỹ cho học sinh ôn tập theo kế hoạch. Bà Trịnh Thị Trúc Linh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Năm nay, khối 12 của trường có 474 học sinh sẽ tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo kế hoạch ôn tập của nhà trường, mỗi môn các em sẽ được ôn 6 tiết/tuần. Hiện trường cũng vận động các em có nguy cơ rớt tốt nghiệp, đăng ký ôn tập thêm ở các môn còn hạn chế, để giáo viên sắp xếp thời gian tăng tiết và lên kế hoạch ôn tập thêm. Ngoài ôn tập theo chuẩn kiến thức, giáo viên còn cho các em thi thử để làm quen với các dạng đề. Dựa trên kết quả thu được, tổng hợp những sai sót mà học sinh dễ mắc phải để các em rút kinh nghiệm và đưa ra phương án ôn tập phù hợp trong thời gian tới”. Trong 474 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT của Trường THPT Long Mỹ, có 179 em đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên và 295 em chọn thi tổ hợp khoa học xã hội. Trong đó, có 405 em đăng ký xét tuyển đại học.

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trên địa bàn thị xã Long Mỹ 640 học sinh khối 12 của Trường THPT Tân Phú và Trường THPT Long Mỹ đăng ký dự thi. Trong đó, Trường THPT Tân Phú là 166 em và Trường THPT Long Mỹ là 474 em.

Với sự chủ động của các trường, tin rằng học sinh các khối sẽ đạt kết quả cao nhất, tốt nhất, để góp phần khẳng định chất lượng giáo dục của thị xã.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>