Chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới

18/08/2022 | 10:12 GMT+7

Đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, các trường học tại thành phố Vị Thanh quyết tâm hướng đến một năm học chất lượng.

Dãy phòng học khang trang của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản được xây dựng xong, kịp đưa vào sử dụng cho năm học 2022-2023.

Đảm bảo cơ sở vật chất

Nhìn dãy phòng học được sơn phết lại, ông Trịnh Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Văn Trị, phấn khởi: “Chúng tôi rất vui mừng khi 11 phòng học xuống cấp của trường đã được sơn phết, sửa chữa lại như mới. Giáo viên trường trang trí lại lớp học, chúng tôi cho kiểm tra lại các bảng khẩu hiệu, trồng thêm cây xanh, sửa chữa hệ thống điện đèn, quạt, bố trí cho học sinh đến trường nhận lớp, phổ biến các nội quy nhà trường, đảm bảo các điều kiện cho năm học mới chất lượng”. Nhà trường đang tiến hành lắp đặt lại và bổ sung thêm một số bồn rửa tay di động, gắn kệ để nước sát khuẩn tay ở các dãy lớp...

Tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, không khí chuẩn bị cho ngày tựu trường đang rất khẩn trương. Ông Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Nhà trường được xây dựng và chuẩn bị bàn giao dãy 8 phòng học, phòng chức năng mới. Chúng tôi đang tiến hành sắp xếp, bố trí lại bàn ghế, gắn bảng lớp học, tài liệu, hồ sơ sổ sách, phòng chức năng cũng được bố trí lại gọn gàng, phù hợp…”.

Chuẩn bị cho năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản dự kiến sẽ có khoảng 610 học sinh, với 20 lớp học, dự kiến sẽ tăng thêm lớp 1 trong năm học mới. Trường được đầu tư xây dựng mới 4 phòng học, 4 phòng chức năng, xây dựng hàng rào kiên cố, với tổng kinh phí hơn 9,5 tỉ đồng. Việc xây dựng mới các phòng học, phòng chức năng này giúp nhà trường đảm bảo tốt các điều kiện dạy và học 2 môn: tin học, tiếng Anh (2 môn học bắt buộc mới) cho học sinh khối lớp 3 năm học 2022-2023 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo 100% các khối lớp đều học 2 buổi/ngày. Với cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ, khang trang này, nhà trường dự kiến sẽ tổ chức lại hoạt động bán trú sau khai giảng năm học mới.

Vì một năm học mới thành công

Ông Phan Văn Nhớ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới của thành phố đã cơ bản hoàn thành. Công tác tuyển sinh đối với cấp trung học cơ sở cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Riêng cấp tiểu học và mầm non, mẫu giáo công tác tuyển sinh vẫn chưa hoàn thành, khó ở cấp học này là tâm lý phụ huynh không đưa trẻ ra lớp sớm mà đợi đến ngày tựu trường, khai giảng mới đến trường nên rất khó trong công tác vận động”.

Đến thời điểm này, tuyển sinh ở cấp học mầm non thành phố đạt gần 80%, (tổng chỉ tiêu được giao ở cấp học này 3.280  trẻ: nhà trẻ 480 cháu; trẻ từ 3 đến 5 tuổi vào mẫu giáo 2.800 trẻ. Để sớm đạt chỉ tiêu đề ra, ngành đang tích cực hỗ trợ các trường, phối hợp với chính quyền địa phương tích cực vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường.

Đang kiểm tra các hạng mục nâng cấp cơ sở vật chất của trường cho năm học mới, bà Huỳnh Thanh Nhãn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Vành Khuyên, thông tin: “Nhờ sự phối hợp chặt chẽ từ nhà trường và chính quyền địa phương, đến nay trẻ trong địa bàn đã ra lớp khá đủ, chỉ còn vài trẻ. Năm học mới, trường dự kiến đón 400 trẻ đến trường học tập, đến nay tỷ lệ huy động đạt gần 100%. Với số trẻ này, chúng tôi không thiếu giáo viên, đảm bảo đủ giáo viên chăm sóc, nuôi dạy trẻ chất lượng”. 

Các trường học trong thành phố đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón năm học mới với tinh thần tự tin, kỷ cương và chất lượng. Ông Phan Văn Nhớ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, cho biết thêm: “Với sự chuẩn bị chu đáo trên chính là nền tảng để tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trên địa bàn thành phố Vị Thanh bước vào một năm học với kết quả tốt nhất. Năm học 2022-2023, ngành sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy ở các bậc học, thực hiện có chất lượng hơn nữa Chương trình giáo dục phổ thông 2018, quan tâm bồi dượng lực lượng giáo viên… Bên cạnh đó, rà soát và động viên phụ huynh học sinh đưa trẻ trong độ tuổi tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19. Tất cả đều huống về một mục tiêu đảm bảo một năm học mới nhiều thành công, an toàn và chất lượng hơn”.

17,2 tỉ đồng nâng cấp, sửa chữa, xây dựng trường lớp phục vụ năm học mới

Chuẩn bị cho năm học 2022-2023, tại thành phố có 13 công trình trường lớp học tại 3 trường mầm non, mẫu giáo, 6 trường tiểu học và 2 trường THCS được nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới, với các hạng mục như sơn phết phòng, lớp học, hàng rào, xây mới nhà xe, nhà bảo vệ, sân đường nội bộ, sửa chữa nền, thay hệ thống thoát nước, mua sắm trang thiết bị… với tổng kinh phí gần 17,2 tỉ đồng.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>