Chủ động sửa chữa, bảo quản trường lớp

25/06/2019 | 08:30 GMT+7

Bên cạnh rà soát các hạng mục hư hỏng để tham mưu xin đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa, các trường trên địa bàn huyện Châu Thành A, cũng đang tích cực thực hiện công tác bảo quản cơ sở vật chất trong những ngày hè.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trường Long A1, kiểm tra và niêm phong lại các phòng học để bảo quản trong dịp hè.    

Ngay khi học sinh bước vào thời gian nghỉ hè, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trường Long A1 (xã Trường Long A), đã có kế hoạch cụ thể trong việc tăng cường bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có của nhà trường. Ông Đặng Trung Quân, Hiệu trưởng nhà trường, nói: “Cơ sở vật chất của nhà trường tuy được xây dựng khá lâu, nhưng năm học vừa rồi đã được đầu tư kinh phí hơn 1,2 tỉ đồng để nâng cấp, sửa chữa lại các phòng học, quét vôi lại toàn bộ khuôn viên. Thấy nguồn kinh phí đầu tư cho giáo dục còn nhiều khó khăn, nhưng được các cấp lãnh đạo quan tâm hỗ trợ kịp thời cho nhà trường không chỉ cán bộ, giáo viên và học sinh, mà phụ huynh ở đây ai cũng phấn khởi. Để sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động dạy và học hiện tại, nhà trường đã và đang tăng cường công tác bảo quản để chuẩn bị tốt cho năm học 2019-2020 sắp tới”.

Trường Tiểu học Trường Long A1 hiện có tổng số 21 phòng, trong đó có 12 phòng học. Với tổng số 20 cán bộ, giáo viên nhân viên đang công tác mỗi năm, trường có khoảng hơn 350 học sinh trên địa bàn theo học. Do cơ sở vật chất được xây dựng khá lâu, từ năm 1977, nhưng hàng năm chỉ được sửa chữa nhỏ, nên mấy năm qua trường xuống cấp nhiều. Năm học 2018-2019 vừa qua, trường đã được đầu tư kinh phí để quét vôi, dán gạch, thay mới mái tole ở các phòng và nâng cấp, sửa chữa lại các nhà vệ sinh... Bên cạnh đó, còn được trang bị thêm 8 máy tính, mới đây nhất là 2 màn hình lớn. Nhằm bảo quản tốt cơ sở vật chất và trang thiết bị trong thời gian học sinh nghỉ hè hiện tại, nhà trường đã phân cán bộ, giáo viên luân phiên trực tại trường hàng ngày. Vào những ngày mưa, nhà trường luôn điều động thêm giáo viên để tăng cường kiểm tra ở các phòng nhằm tránh trường hợp giông lốc gây thiệt hại.

Còn Trường THCS Cái Tắc (thị trấn Cái Tắc), trong hè, ngoài kiểm tra niêm phong lại các phòng học, gom các máy tính, thiết bị lại để thuận tiện cho công tác bảo quản, thì nhà trường cũng tăng cường tham mưu lãnh đạo để xin nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục đã xuống cấp, nhằm đảm bảo phục vụ tốt cho năm học mới. Ông Hoàng Đăng Đức, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Bên cạnh kiểm tra mối mọt, mưa dột và vệ sinh khuôn viên trường hàng tuần, thì hiện tại, nhà trường đang tiến hành sửa chữa lại khu vực hàng rào từ nguồn vốn đầu tư của địa phương. Mừng lắm, mấy năm qua cũng nhờ sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của địa phương, mà từng bước khó khăn về cơ sở vật chất của trường được khắc phục kịp thời để đảm bảo cho hoạt động dạy và học”.

Là một trong những trường có quy mô lớn trên địa bàn huyện Châu Thành A, vì vậy, để đảm bảo cho nhu cầu giảng dạy và học tập hàng năm, vào mỗi dịp hè, Ban Giám hiệu Trường THCS Cái Tắc rất chủ động trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất. Nhà trường đang tham mưu xin được bố trí kinh phí để nâng cấp lại sân trường, tránh trường hợp nước ngập vào các tháng triều cường lên. Năm học 2019-2020 sắp tới, dự kiến trường có hơn 1.700 học sinh theo học, trong đó học sinh đầu cấp lớp 6 là khoảng hơn 400 em.

Ông Nguyễn Phước Bình, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, cho biết: Trong kế hoạch hè năm nay, ngoài chỉ đạo các trường tăng cường các hoạt động hè như phụ đạo học sinh yếu, kém bồi dưỡng học sinh giỏi... Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng chỉ đạo các trường tập trung thực hiện tốt việc bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị để tránh hư hỏng, mất mát đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, phòng cũng yêu cầu các trường phải chủ động rà soát lại cơ sở vật chất, xem trường nào cần nâng cấp, sửa chữa lớn, chúng tôi sẽ tham mưu lãnh đạo đến khảo sát để đầu tư kinh phí...

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>