63 nữ sinh nhận học bổng trước thềm năm học mới

21/08/2022 | 08:01 GMT+7

(HGO) – Mới đây, Trung tâm Phát triển Cộng đồng Bông Sen, trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đã tổ chức cho đoàn khách của Công ty TRG International đến thăm dự án của trung tâm và trao học bổng cho nữ sinh, trao vốn cho các hộ khó khăn thuộc dự án tại xã Trường Long A, huyện Châu Thành A.

Đoàn đã đến thăm và trao 63 suất học bổng cho nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trường Long A và xã Tân Hoà, huyện Châu Thành A. Trong đó, có 41 suất dành cho nữ sinh từ lớp 7 trở xuống, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 22 suất dành cho nữ sinh từ lớp 8 đến lớp 12, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Tổng giá trị học bổng được trao là 42,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Trung tâm Phát triển Cộng đồng Bông Sen còn cấp vốn hỗ trợ phát triển kinh tế cho 6 hộ mới ở ấp Trường Bình A và ấp Trường Hoà.

Đại diện Công ty TRG International và các đơn vị trao quà cho nữ sinh.

Trung tâm Phát triển Cộng đồng Bông Sen đã đưa đoàn khách Công ty TRG International đến thăm gia đình chị Nguyễn Trúc Linh và chị Trần Thị Lan, ở ấp Trường Hoà, xã Trường Long A, là các hộ mới nhận vốn để xây dựng mô hình sản xuất; thăm mô hình nuôi heo, trồng rẫy của gia đình anh Lê Thanh Tùng, ở ấp Trường Bình, xã Trường Long A. Chuyến thăm là dịp để các nhà tài trợ tìm hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về đời sống của người dân địa phương cũng như các chương trình, dự án mà trung tâm đã và đang thực hiện. Từ đó, có những định hướng phối hợp, hỗ trợ lâu dài hơn trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 15-8, Trung tâm Phát triển Cộng đồng Bông Sen đã phối hợp với nhà tài trợ, trao tặng 178 bộ sách giáo khoa trị giá hơn 47 triệu đồng và 2.475 quyển tập trị giá gần 15 triệu đồng cho nữ sinh trên địa bàn xã Tân Hoà, huyện Châu Thành A.

Đoàn công tác đến thăm gia đình chị Trần Thị Lan, ở ấp Trường Hoà, xã Trường Long A, là hộ vừa được vay vốn hỗ trợ phát triển kinh tế.

Trung tâm Phát triển Cộng đồng Bông Sen là tổ chức phi chính phủ địa phương trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hậu Giang. Trung tâm đang thực hiện các chương trình hỗ trợ tín dụng vi mô, tập huấn, hỗ trợ kỹ thuật giúp phụ nữ từ các hộ nghèo phát triển mô hình sinh kế bền vững. Đồng thời, thực hiện chương trình giáo dục nữ sinh, giúp các em được bình đẳng, có cơ hội học tập và phát triển khả năng của mình.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>