Công viên Nước Pháp thu nhỏ ở ngoại ô Paris

23/11/2017 | 15:20 GMT+7

Có một công viên đặc biệt ở ngoại ô thủ đô Paris, Pháp, nơi mọi người có thể chiêm ngưỡng tháp Eiffel, cung điện Versailles, Khải Hoàn Môn, lâu đài Mont Saint Michel và nhiều công trình nổi tiếng khác của Pháp ở cùng một nơi, nhưng tất cả đều có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với thực tế.

Công viên mang tên Nước Pháp thu nhỏ (France Miniature), nằm trên khu đất diện tích 5ha mang hình dáng bản đồ nước Pháp. Có 117 mô hình ngoài trời mô phỏng các công trình kiến trúc, di tích nổi tiếng ở Pháp mà kích thước chỉ bằng cỡ 1/30 kích thước thật của chúng. Những công trình đã rất nổi tiếng được nhiều người biết đến như tháp Eiffel, cung điện Versailles, Khải Hoàn Môn, Nhà thờ Amiens…

Công viên Nước Pháp thu nhỏ ở ngoại ô thủ đô Paris thu hút nhiều khách tham quan muốn tìm hiểu về nước Pháp trong thời gian ngắn. NGUỒN: ATLAS ABSCURA.

Ý tưởng công viên mô hình thu nhỏ xuất hiện đầu tiên vào thế kỷ 19 với hai công viên đầu tiên là Bekonscot (Anh) và Madurodam (Hà Lan). Công viên Nước Pháp thu nhỏ được xây dựng vào năm 1991 và đây cũng là công viên mô hình thu nhỏ lớn nhất châu Âu, mở ra cho du khách tìm hiểu về nước Pháp trong thời gian ngắn. Gần 50 nhà tạo mẫu, kiến trúc sư cảnh quan tham gia, sử dụng 60.000 bức tượng nhỏ và 20.000 cây trong quá trình xây dựng.

Khách tham quan như những người khổng lồ đi giữa những con đường dẫn tới nhà ga, cảng, lâu đài, quảng trường và 150 tiểu cảnh nằm rải rác khắp bản đồ thu nhỏ của nước Pháp. Các di tích đặt gần đúng với vị trí của nó ngoài thực tế. Không chỉ công trình mà đường sá, phương tiện giao thông cũng được làm theo tỷ lệ phù hợp với công viên. 3,5km đường xe lửa xuyên suốt với 13 đoàn tàu trông như thật, bên cạnh đó còn 100 mô hình máy bay, ôtô và tàu thủy. Đặc biệt, du khách có thể điều khiển mô hình tàu thủy ở “Đại Tây Dương” và “Địa Trung Hải”, là hai hồ nước gần khu đất công viên được đặt tên theo đại dương và biển tiếp giáp với Pháp). Công viên còn khu vực trong nhà cũng trưng bày nội thất ở 50 địa điểm được sao chép cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất cho thật giống với nguyên mẫu bên ngoài.

Không chỉ người lớn mà trẻ em đặc biệt yêu thích công viên này, bởi chúng có thể biết nhiều nơi nổi tiếng của nước Pháp mà chưa có dịp đặt chân tới, đồng thời tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Pháp tại 8 điểm tham quan kết hợp với các đề tài giáo dục trong công viên.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Atlas Abscura, Paris)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích