Mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho thành phố Ngã Bảy

27/04/2022 | 21:54 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 27-4, đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang gồm ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Lê Minh Nam, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với 150 cử tri trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phát biểu tại hội nghị.

Tham dự còn có bà Phạm Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Phát biểu ý kiến tại đây, cử tri cho rằng chủ trương xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển diện mạo nông thôn và nâng cao chất lượng đời sống người dân, nên cấp ủy, chính quyền các cấp cần tích cực phát động thực hiện sâu rộng hơn nữa chủ trương này trong thời gian tới. Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn khi giá cả vật tư nông nghiệp và vật liệu xây dựng tăng cao, gây nhiều khó khăn cho người dân, rất mong Nhà nước có giải pháp bình ổn giá cả các mặt hàng này.

Cử tri thành phố Ngã Bảy phát biểu ý kiến.

Cử tri còn nêu lên tình trạng giá cả một số loại trái cây như: xoài, mít có thời điểm xuống rất thấp, nếu tình trạng này kéo dài thì người trồng bị thua lỗ nặng. Do đó, đề nghị các bộ, ngành có liên quan tích cực tìm kiếm thị trường để đầu ra của nông sản không còn gặp khó như thời gian qua. Ở những vùng chuyên canh trồng cây ăn trái, cử tri kiến nghị nên xây dựng các nhà máy chế biến, vừa giải “bài toán” đầu ra cho nông sản và giúp người dân an tâm sản xuất.

Mặt khác, cử tri phản ánh tình trạng quảng cáo về chữa bệnh và bán thuốc trên mạng xã hội thời gian qua chưa được quản lý chặt chẽ, thiếu kiểm chứng về chất lượng, nhiều người dân bị “sập bẫy”. Do đó, đề nghị ngành chức năng có liên quan cần quản lý chặt, xử lý nghiêm các quảng cáo “dởm”. Kiến nghị ngành chức năng kiên quyết xử lý các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy để giữ bình yên cho cuộc sống người dân.

Bà con cử tri cũng mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho thành phố Ngã Bảy để xứng tầm với vị thế của một thành phố trực thuộc tỉnh. Trong đó, cần có giải pháp mở rộng chợ Ngã Bảy, vì chợ này hiện nay chật chội gây khó khăn cho việc giao thương hàng hóa…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh tỉnh và thành phố Ngã Bảy ghi nhận, trả lời thỏa đáng. Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tiến Châu chân thành cảm ơn các ý kiến đầy tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời nhấn mạnh các đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ nghiêm túc ghi nhận và phản ánh những vấn đề cử tri đặt ra liên quan đến chủ trương, chính sách tại các diễn đàn Quốc hội sắp tới.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn cử tri trên địa bàn thành phố Ngã Bảy tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các phong trào, nhiệm vụ chính trị ở địa phương, vì một Hậu Giang phát triển giàu đẹp.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>