Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

21/11/2022 | 09:33 GMT+7

- Bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Công thương (đại biểu Quốc hội tỉnh), vừa có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Châu Thành A sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại đây, các đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận 4 lượt ý kiến của cử tri trên địa bàn huyện. Cụ thể, cử tri phản ánh tình trạng nước ngập xảy ra thường xuyên, gây nguy hiểm cho việc lưu thông của người dân trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Tân Phú Thạnh; tình trạng này dù được kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý. Hiện cán bộ không chuyên trách cấp xã chỉ hưởng phụ cấp không được xếp lương, không có chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… nên kiến nghị Chính phủ điều chỉnh Nghị định số 34 loại bỏ chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

Cử tri cũng cho rằng trên địa bàn xã Tân Hòa có dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đi qua, tại vị trí xây dựng vòng xuyến ở nút giao với Quốc lộ 61C và đường dẫn thì đất dân nơi đây có bị thu hồi không… Trả lời kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thông tin về tiến độ thực hiện các dự án đường cao tốc trên địa bàn tỉnh. Đối với vị trí nút giao giữa đường cao tốc và Quốc lộ 61C sẽ có làm đường dẫn nên phần đất dân bị ảnh hưởng bởi tuyến đường dẫn sẽ được thu hồi và bồi hoàn cho người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cho biết, trong lần tiếp xúc cử tri trước, Đoàn đã ghi nhận kiến nghị của cử tri về tình trạng ngập nước cục bộ trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn tỉnh và đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm xử lý. Tuy nhiên, đến nay, Bộ vẫn chưa có văn bản trả lời về nội dung này nên sau tiếp xúc cử tri, Đoàn sẽ tiếp tục có văn bản kiến nghị yêu cầu Bộ Giao thông vận tải giải quyết. Đối với các kiến nghị còn lại, Đoàn xin ghi nhận và kiến nghị về cơ quan có thẩm quyền xử lý để phản hồi lại cho bà con cử tri trong những lần tiếp xúc tới.

- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng vừa có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri huyện Châu Thành sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Tham dự có bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Công thương (đại biểu Quốc hội tỉnh). Cùng dự có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại đây, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ tư, cử tri huyện Châu Thành bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp. Đồng thời, đánh giá cao hoạt động của Quốc hội tiếp tục có sự đổi mới, đặc biệt là thông qua nhiều luật, nghị quyết, quyết sách quan trọng có tác động tích cực đến đời sống người dân. Tuy nhiên, cử tri huyện Châu Thành cũng bày tỏ băn khoăn một số vấn đề dân sinh trên địa bàn huyện.

Qua đó, cử tri kiến nghị nâng giá bồi thường, hỗ trợ đối với dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và mong muốn hạ mức hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi cũng như đề xuất sửa chữa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại một số tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện. Cử tri cũng đề nghị có kế hoạch sử dụng đối với các phần đất công, tránh tình trạng bỏ hoang, gây lãng phí; mặt khác, kiến nghị Quốc hội xem xét sửa đổi một số quy định đối với Luật Hợp tác xã, tăng cường xử lý hình sự đối với một số tội phạm như trộm cắp, cướp giật tài sản…

Giải trình tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cho biết, về vấn đề bồi thường, hỗ trợ đối với cao tốc, UBND huyện sẽ giao phòng chức năng tiếp nhận, xác minh và có văn bản trả lời cụ thể từng trường hợp cho bà con; đối với vấn đề sử dụng đất công, hiện địa phương đã có kế hoạch rà soát và sẽ tiếp tục công khai kế hoạch sử dụng với người dân. Riêng vấn đề một số tuyến đường xuống cấp, hệ thống chiếu sáng, huyện sẽ giao các đơn vị tiến hành khảo sát và bổ sung vào danh mục đầu tư trong năm 2023…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri huyện Châu Thành đối với đại biểu Quốc hội tỉnh. Bà cũng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và có tính xây dựng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội của cử tri. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiêm túc ghi nhận và sẽ kiến nghị lãnh đạo tỉnh, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan giải quyết thấu đáo trong thời gian sớm nhất.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>